Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

4 YẾU TỐ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ ĐIỀU TRỊ VÔ SINH BẰNG IUI

Tại Việt Nam, IUI là một kĩ thuật quan trọng trong điều trị vô sinh hay hiểu đơn giản là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung. Biện pháp này được các bác sĩ khuyến cáo áp dụng đầu tiên nếu như các cặp vợ chồng không thể thụ thai một cách tự nhiên. Với lý do chi phí thấp, dễ áp dụng, ít biến chứng. Tuy nhiên, tỉ lệ thành công của phương pháp này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: độ tuổi, thời gian vô sinh, chất lượng tinh trùng, kích thước nội mạc tử cung…. Bài viết dưới đây giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này.
4 yếu tố quyết định hiệu quả của IUI trong điều trị vô sinh
Độ tuổi: Khả năng sinh sản của phụ nữ giảm dần theo độ tuổi, ngoài 30 tuổi thì khả năng có thai giảm đáng kế. Không chỉ giảm khả năng thụ thai mà tỷ lệ bất thường ở trẻ cũng tăng lên ở những phụ nữ lớn tuổi, chủ yếu là do sự suy giảm chức năng của buồng trứng theo thời gian. Các bác sĩ chuyên khoa về hiếm muộn vô sinh cho biết phương pháp IUI chỉ nên áp dụng ở cặp vợ chồng dưới 40 tuổi, trong trường hợp nếu ở độ tuổi trên 40 thì nên lựa chọn phương pháp hỗ trợ sinh sản khác cho tỷ lệ thành công cao hơn.
Thời gian bị vô sinh: Vô sinh hay hiếm muộn là tình trạng các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản sống với nhau có quan hệ tình dục thường xuyên, không áp dụng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có con. Đối với phụ nữ dưới 35 tuổi thì khoảng thời gian được gọi là vô sinh sau một năm và sau 6 tháng nếu trên 35 tuổi. Nếu thời gian vô sinh, hiếm muộn càng lâu thì khả năng điều trị vô sinh bằng biện pháp IUI càng giảm. Vì vậy, các cặp vợ chồng gặp trường hợp như trên thì cần gặp bác sĩ chuyên khoa hiếm muộn, vô sinh để được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời.
Bệnh lý lạc nội mạc tử cung: Đây là một bệnh phụ khoa tuy không nguy hiểm nhưng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh, vì bệnh có thể gây tổn thương đến vòi trứng, phá hủy nhu mô buồng trứng, viêm dính vùng chậu dẫn đến vô sinh. Một số nghiên cứu cho thấy: Ở những người bị lạc nội mạc tử cung, tỷ lệ có thai sau khi áp dụng biện pháp IUI là 6,5 %, trong khi những phụ nữ chưa từng bị bệnh lý này là 16%. Như vậy thụ tinh ống nghiệm là lựa chọn ưu tiên ở những bệnh nhân lạc nội mạc tử cung.
Chất lượng tinh trùng và độ dày lớp nội mạc tử cung:
Khả năng thụ thai trong biện pháp IUI phụ thuộc rất nhiều vào mật độ tinh trùng. Nếu mật độ tinh trùng dưới 10 triệu, thì khả năng có thai khó xảy ra. Ngoài mật độ tinh trùng, độ di động của tinh trùng cũng góp phần không nhỏ vào kết quả thành công của việc điều trị vô sinh.
Kích thước lớp nội mạc tử cung là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định khả năng làm tổ của phôi, tỷ lệ thành công giảm hẳn khi nội mạc tử cung dưới 7 mm và hầu như không có trường hợp có thai khi nội mạc tử cung dưới 6 mm. Ngoài ra số lượng noãn trưởng thành có liên quan trực tiếp đến tỉ lệ thành công của phương pháp này.

Chất lượng tinh trùng, yếu tố giúp IUI đạt hiệu quả cao trong điều trị vô sinh.

Phòng bệnh chủ động với sản phẩm thiên nhiên
Trong quá trình điều trị vô sinh, đối với chị em đang mắc bệnh lạc nội mạc tử cung thì cần điều trị sớm. Vì đây là bệnh có nguy cơ vô sinh cao, nếu không điều trị bệnh sẽ càng trầm trọng, gây co kéo biến dạng cơ quan sinh sản không những dẫn đến vô sinh mà còn gây đau đớn, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Hiện nay đối với việc điều trị lạc nội mạc tử cung vẫn còn nhiều khó khăn, bên cạnh dùng phác đồ theo chỉ định bác sĩ, nhiều chị em ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên an toàn hiệu quả, đi đầu trong dòng sản phẩm có tác dụng điều trị lạc nội mạc tử cung là cao thuốc Phụ Lạc Cao. Với thành phần chính là nga truật (nghệ đen) và kết hợp nhiều thành phần khác có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, kháng viêm. Phụ Lạc Cao là sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường có tác dụng điều trị lạc nội mạc tử cung thể nhẹ và vừa, hỗ trợ điều trị vô sinh do bệnh gây ra. Hiệu quả sản phẩm được nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Phụ Sản TW, đại học Y Hà Nội cho thấy hiệu quả sau 3 tháng sử dụng làm giảm triệu chứng đau bụng kinh, ức chế và thu nhỏ kích thước khối lạc nội mạc đồng thời an toàn, không làm thay đổi chỉ số sinh hóa trong suốt quá trình sử dụng.

Phụ Lạc Cao - sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị vô sinh do lạc nội mạc tử cung

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp các cặp vợ chồng sớm có tin vui. Mọi thông tin thắc mắc về điều trị vô sinh cần được tư vấn chị em hãy gọi cho chúng tôi theo số 04.3775 7066 hoặc 08.3977 0707 để nhận câu trả lời nhanh nhất từ các chuyên gia.
Thanh Thúy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét