Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Một số câu hỏi liên quan đến kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là tình trạng rối loạn của chu kì kinh. Đây là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Có nhiều câu hỏi được đặt ra như: thế nào là kinh nguyệt không đều, nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì, chu kì không đều phải làm sao, làm thế nào để tính ngày rụng trứng, điều trị như thế nào?… những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết này, chi em cùng tìm hiểu nhé.
1.       Thế nào là kinh nguyệt không đều?
Nếu chu kỳ kinh nguyệt dưới 21 ngày hoặc dài hơn 36 ngày sẽ được coi là bất bình thường. Máu kinh thay đổi liên tục về dung lượng, màu sắc, trạng thái. Tình trạng này được biểu hiện như: lượng máu kinh hàng tháng có thể ra nhiều hoặc ít, một số trường hợp kèm theo máu vón cục hoặc máu đen sẫm, nâu đỏ hay đỏ tươi…
2.       Nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì?
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều, trong đó căng thẳng hay mắc một số bệnh phụ khoa là 2 thủ phạm phổ biến nhất gây ra tình trạng này, có thể gây chậm kinh. Ngoài ra, nghiêm trọng hơn có thể là dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang. Đôi khi, chu kì kinh bất thường cũng là hệ quả của sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, một nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều là do thừa cân béo phì hoặc thiếu cân.

Thừa cân, béo phì cũng gây ra tình trạng kinh nguyệt không đều

3.       Kinh nguyệt không đều phải làm sao?
Kinh nguyệt thất thường sẽ gây khó khăn cho việc mang thai của chị em. Vì vậy, nếu phát hiện chu kì kinh của mình không được bình thường thì cần khám sớm để tìm ra nguyên nhân và can thiệp điều trị kịp thời. Ngoài nguy cơ vô sinh, bệnh còn là dấu hiệu của rất nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Chị em cần phải tiến hành kiểm tra và làm một số xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân và có hướng xử trí phù hợp.
4.       Làm sao để tính ngày rụng trứng
Đối với phụ nữ có kinh nguyệt không đều thì khả năng thụ thai sẽ khó hơn vì không xác định được chính xác ngày rụng trứng. Với một chu kì kinh bất thường, tuy quá trình rụng trứng vẫn diễn ra nhưng không thường xuyên.
Có rất nhiều cách xác định ngày rụng trứng, trong đó thử que rụng trứng và kiểm tra dịch nhầy cổ tử cung sẽ thích hợp nhất để biết được ngày rụng trứng. Tuy nhiên chị em cũng cần lưu ý, trên thực tế que thử cũng có thể cho kết quả dương tính giả.
5.       Điều trị như thế nào?
Có rất nhiều phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều, tuy nhiên để việc điều trị có hiệu quả chị em cần xác định rõ nguyên nhân gây ra bệnh. Nếu do tâm lý thì cần điều chỉnh lại lối sống, sinh hoạt và chế độ làm việc phù hợp. Nếu do rối loạn nội tiết chị em có thể dùng thuốc điều kinh, kết hợp cả đông y và tây y để tăng hiệu quả điều trị. Còn trong trường hợp kinh nguyệt không đều do mắc một số bệnh phụ khoa khác, chị em cần được thăm khám để có cách xử trí kịp thời.
Bên cạnh áp dụng cách điều trị nói trên, chị em nên sử dụng cao thuốc Phụ Lạc Cao, được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Sản phẩm có tác dụng giảm đau bụng kinh, hoạt huyết hóa ứ, điều kinh được dùng trong các trường hợp đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, lạc nội mạc tử cung thể nhẹ và vừa. Tác dụng này đã được nghiên cứu tại bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, bệnh viện phụ sản TW và bệnh viện Từ Dũ cho kết quả tốt sau một đợt sử dụng và không gây tác dụng phụ.
Để cập nhật thêm kiến thức về bệnh cũng như các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt như đau bụng kinh hay lạc nội mạc tử cung, chị em có thể truy cập vào website http://daubungkinh.vn/  để tìm hiểu thêm hoặc gọi đến số 04.3775 7066 – 08.3977 0707 để được giải đáp từ các chuyên gia tư vấn.
Thúy Vi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét