Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Lời khuyên cho bệnh nhân khi mổ lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là bệnh xuất hiện khi các lớp nội mạc tử cung bong ra khi hành kinh và không được đẩy ra ngoài và bám lại các vị trí nó đi lạc. Nó có thể lưu lại và xâm nhập vào buồng trứng, bàng quang hay trực tràng, bệnh tuy không nguy hiểm nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng nếu không điều trị kịp thời.  Trong tây y phẫu thuật là cách điều trị triệt để nhất để điều trị bệnh này tuy nhiên chị em cần phải biết khi nào cần dùng phương pháp này.

Mổ lạc nội mạc tử cung khi nào.
Trong điều trị lạc nội mạc tử cung thông thường áp dụng điều trị nội khoa và ngoại khoa. Nội khoa là cách điều trị bệnh từ bên trong bằng các loại thuốc, còn ngoại khoa là lấy các phần niêm mạc bị lạc ra ngoài. Tùy theo mức độ bệnh mà chọn phương pháp điều trị khác nhau, nếu bệnh nhẹ thì chỉ cần điều trị nội khoa dùng thuốc làm giảm đau, khi bước vào tuổi mãn kinh, bệnh sẽ lui dần. Bên cạnh đó bệnh nhân cần thực hiện chế độ ăn uống và vận động phù hợp.
Đối với những người chưa có con, nếu dùng thuốc trong một thời gian dài mà bệnh vẫn không thuyên giảm mà lại có nhu cầu mang thai thì có thể thực hiện mổ lạc nội mạc tử cung bằng mổ nội soi ổ bụng, nhưng đối với trường hợp phức tạp thì phải thực hiện mổ ổ bụng ( phương pháp truyền thống) để có kết quả điều trị cao nhất.
Nhiều trường hợp nặng có thể cắt bỏ tử cung hay buồng trứng để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người bệnh.
Phương pháp mổ tử cung chỉ được thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ và dựa theo nhu cầu và tình trạng bệnh của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ quyết định vấn đề điều trị này.


Điều trị lạc nội mạc tử cung.

Lời khuyên cho người muốn thực hiện mổ lạc nội mạc tử cung.
Tùy theo mức độ của bệnh và nhu cầu sinh con của bệnh nhân mà chọn phương pháp điều trị thích hợp. Khi điều trị bằng thuốc tây, uống trong một thời gian nên đi khám định kì theo dõi bệnh, bác sĩ điều trị sẽ dựa vào tình trạng bệnh mà đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.
Bên cạnh điều trị theo phác đồ của bác sĩ thì bệnh nhân cần thực hiện chế độ dinh dưỡng tốt, cần uống đủ nước, ăn nhiều thực phẩm giàu protein, nhiều rau củ quả và cần hạn chế chất béo.
Việc điều trị lạc nội mạc tử cung không chỉ có tây y, nhiều chị em ưu tiên và lựa chọn dùng các loại thuốc đông y được bào chế từ thảo dược có tác dụng điều trị lạc nội mạc tử cung, rất an toàn và hiệu quả như  Phụ Lạc Cao, đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có tác dụng  hiệu quả trong điều trị LNMTC thể nhẹ và vừa, phòng ngừa tái phát đối với người đã phẫu thuật. Sản phẩm được nghiên cứu tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện Từ Dũ cho thấy hiệu quả giảm đau sau một đợt điều trị và không thấy ảnh hưởng nào trên gan thận.

Thanh Thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét