Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Điều trị vô sinh bằng cách cải thiện lối sống

Vô sinh là bệnh khá phổ biến và là nỗi lo của nhiều cặp vợ chồng, trên thực tế vô sinh có thể điều trị được và không đồng nghĩa với việc mất khả năng có con. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như: tiếp xúc với hóa chất, độ tuổi, cân nặng, thiếu hụt can-xi hay các bệnh phụ khoa khác. Bên cạnh việc điều trị vô sinh bằng các phương pháp hiện đại hay sử dụng thuốc hỗ trợ sinh sản thì những thay đổi nhỏ trong lối sống hằng ngày cũng có thể giúp ích rất nhiều trong việc điều trị vô sinh.
Một số thay đổi trong lối sống hằng ngày để việc điều trị vô sinh tốt hơn.
1.     Thực hiện chế độ dinh dưỡng đầy đủ và lành mạnh.

Một chế độ dinh dưỡng “nghèo nàn” không đủ chất, thường là nguyên nhân chính gây ra những vấn đề liên quan đến thụ thai. Dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu cần được quan tâm và chú ý, đặc biệt là đối với các cặp vợ chồng đang có kế hoạch sinh con. Để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi, thì bạn nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng phù hợp và tránh những thực phẩm biến đổi gen ít nhất khoảng 6 tháng trước khi muốn sinh con. Thay vào đó các bạn nên duy trì một chế độ dinh dưỡng với nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và lành mạnh sẽ giúp cho việc thụ thai được tốt hơn.

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ hỗ trợ tốt trong điều trị vô sinh

2.     Tránh xa các chất kích thích và gây nghiện.
Việc hút thuốc lá, sử dụng các chất gây nghiện, hay tiêu thụ thực phẩm có hàm lượng caffeine cao, đó là những thói quen ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản. Trong đó, thuốc lá là nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực nhất đến việc điều trị vô sinh, hiếm muộn, tỉ lệ thụ thai sẽ thấp và càng giảm sút hơn nếu cả hai vợ chồng cùng hút thuốc lá. Bởi vì khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều chất độc hại sẽ gây ra những tác động xấu đến tinh trùng cả về số lượng và chất lượng, hay ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng cũng như chất lượng của trứng.
3.     Ngủ đủ giấc.
Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất ra hormone của cơ thể. Hầu như những người đang mắc bệnh gây rối loạn giấc ngủ đều phải đối mặt với  tình trạng mất cân bằng hormone trong cơ thể, đó cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh. Vì vậy bạn hãy cố gắng ngủ đủ giấc để cơ thể luôn được nghỉ ngơi và tái tạo lại nguồn năng lượng mới.
Chúng ta biết rằng, chu kì kinh không đều là dấu hiệu của sự rối loạn hoạt động buồng trứng và tử cung, gặp ở một số bệnh lý phụ khoa, điển hình như lạc nội mạc tử cung – một bệnh lý dẫn đến khó có con. Việc thực hiện theo những lưu ý kể trên sẽ giúp tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể, ổn định chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó bạn có thể chọn sản phẩm Phụ Lạc Cao khi bị rối loạn kinh nguyệt kèm theo đau bụng kinh vì Phụ Lạc Cao có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, điều kinh, giảm đau hiệu quả. Đây là sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn và  không gây tác dụng phụ.
Thông tin trên sẽ giúp ích cho các cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh, nếu có những băn khoăn gì về bệnh hay sản phẩm, cần tư vấn xin liên hệ đến số 04.37757066 hoặc 08.39770707 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp thắc mắc.
Thu Phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét