Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

3 HỘI CHỨNG HAY GẶP LIÊN QUAN ĐẾN KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU

Một chu kì kinh nguyệt đều đặn luôn là mong muốn của bất cứ người phụ nữ nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được điều này, trên thực tế có rất nhiều phụ nữ mắc phải tình trạng kinh nguyệt không đều, chị em không chỉ lo lắng bởi những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản mà còn phải đối mặt với rất nhiều phiền toái khác làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống   
Dưới đây là 3 hội chứng thường gặp liên quan đến kinh nguyệt không đều.
1.     Rối loạn tiêu hóa trong chu kì kinh.
Kinh nguyệt không đều là biểu hiện kinh đến quá sớm hoặc quá muộn, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan sinh dục mà còn tác động xấu đến các cơ quan khác trong cơ thể đặc biệt là cơ quan tiêu hóa gây rối loạn. Đây là một trong những vấn đề liên quan đến kinh nguyệt khá phổ biến ở nữ giới, hầu hết những chị em nào có kinh nguyệt không đều thường gặp hiện tượng này với các biểu hiện như: tiêu chảy, táo bón, ăn không tiêu,… những triệu chứng này khiến chị em mệt mỏi và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.
Do đó, với trường hợp kinh nguyệt không đều do tâm lý hay sinh lý đều cần tránh những thực phẩm khó tiêu, dễ gây tình trạng rối loạn tiêu hóa như các loại thức ăn nóng, cay, các loại hải sản, các món ăn tái và đặc biệt là các thực phẩm không rõ nguồn gốc và đã quá hạn sử dụng.
2.     Chứng đau nửa đầu.
Do trong những ngày hành kinh chị em bị mất một lượng máu khá lớn kèm theo sự suy giảm nội tiết tố estrogen dẫn đến chứng đau nửa đầu.  Đối với chị em có kinh nguyệt không đều thì chứng đau đầu càng trầm trọng hơn, có thể kèm theo một số biểu hiện khác như mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt,… ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vì vậy, để phòng ngừa được tình trạng này chị em cần chú ý bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt có tác dụng là bổ máu như gan động vật, thịt bò, trứng gà,… cần được bổ sung trước, trong và sau hành kinh để bù lại lượng máu đã mất và làm giảm tình trạng đau nửa đầu.
Kinh nguyệt không đều gây ra chứng đau nửa đầu.

3.     Thần kinh bị căng thẳng.
Những chị em có chu kì kinh không ổn định dễ bị căng thẳng thần kinh. Do chị em luôn lo lắng và bất an vì không biết mình bị bệnh gì, có ảnh hưởng đến khả năng mang thai hay không, khi nào có kinh, để sắp xếp công việc phù hợp. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng này chị em cần điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ và tạo cho mình một lối sống lành mạnh, tránh suy nghĩ, lo lắng, tập thể dục đều đặn và nghỉ ngơi thích hợp. Trước ngày hành kinh, chị em cần giữ tinh thần thoải mái bằng cách tham gia các môn thể thao, giải trí cùng gia đình và bạn bè.
Tuy các vấn đề này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe cũng như cuộc sống của chị em
Ngoài điều trị theo bác sĩ và kết hợp sinh hoạt ra thì chị em có thể điều trị kinh nguyệt không đều bằng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên như cao thuốc Phụ Lạc Cao. Với thành phần chính là nga truật (nghệ đen) giúp lưu thông khí huyết, điều kinh, giảm đau kết hợp với các thảo dược quý khác như tam thất, sài hồ có tác dụng điều hòa miễn dịch; đan sâm, xích thược, đương qui,…có tác dụng hành khí, hoạt huyết, chống viêm, tán ứ. Sản phẩm có tác dụng thông kinh, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau vùng bụng dưới, hiệu quả trong điều trị đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều. Tác dụng của Phụ Lạc Cao đã được chứng minh qua nghiên cứu tại Đại học Y Hà Nội cho thấy hiệu quả an toàn không ảnh hưởng đến gan thận.
Để hiểu hơn về kinh nguyệt hay các vấn đề liên quan, các bạn có thể gọi đến số 04.3775 7066 hoặc 08.3977 0707 để được các chuyên gia tư vấn và giải đáp thắc mắc.
Anh Thư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét