Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

TÁC DỤNG GIẢM ĐAU BỤNG KINH SINH LÝ TỪ 3 LOẠI VITAMIN

Đối với cơ thể chúng ta vitamin đóng vai trò quan trọng, giúp cơ thể khỏe mạnh và điều trị rất nhiều bệnh trong đó có cả điều trị đau bụng kinh (ĐBK). Vậy làm thế nào để  cải thiện tình trạng ĐBK? Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giảm ĐBK bằng vitamin.
Dưới đây là 3 loại vitamin mà bạn cần bổ sung khi đau bụng kinh
1.     Đẩy mạnh tiêu thụ vitamin E
Một nghiên cứu khoa học cho thấy rằng vitamin E có hiệu quả trong việc điều trị ĐBK. Cung cấp một lượng đáng kể vitamin E trước một vài ngày khi kì kinh bắt đầu và trong suốt chu kì kinh, giúp giảm đau bụng kinh cũng như hạn chế lượng máu mất khi hành kinh. Vitamin E có được tác dụng này là vì khả năng ức chế tổng hợp prostaglandin làm giảm sự co thắt của tử cung cải thiện tình trạng đau.  Các loại hạt hay dầu thực vật là nguồn nguyên liệu cung cấp tốt nhất vitamin E.

Bổ sung các loại hạt có nhiều vitamin E giúp giảm đau bụng kinh.
2.     Thêm thực phẩm giàu vitamin B6 trong thực đơn của bạn
Vitamin B6 là một thành phần quan trọng  của bất kỳ chế độ ăn uống nào nhằm giảm đau bụng kinh. Nó có vai trò quan trọng trong việc tổng hợp các dẫn truyền thần kinh, cũng có nghiên cứu cho rằng vitamin B6 có thể làm giảm đau. Vitamin B6 có nhiều trong chuối, đậu lăng, đậu xanh, bột yến mạch, thịt bò, cá hồi, ức gà…
3.     Cần tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu vitamin B3
Một nghiên cứu cho thấy rằng vitamin B3 có hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh gần 90% phụ nữ có triệu chứng. Các cơ chế chính xác mà vitamin B3 làm giảm bớt ĐBK vẫn chưa được chứng minh, tuy nhiên, có một số giả thuyết cho thấy rằng vitamin B3 có tác dụng làm giảm co thắt nhu động mạch tử cung dẫn đến làm giảm ĐBK.
Bên cạnh việc bổ sung vitamin giúp giảm ĐBK, chị em có thể dùng thêm thuốc đông y Phụ Lạc Cao giúp điều trị đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung thể nhẹ và vừa. Sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng tốt trong điều trị ĐBK và điều này đã được chứng minh qua nghiên cứu tại bệnh viện Đại Học Y Hà Nội.  Kết quả nghiên cứu trên 60 bệnh nhân cho thấy: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, 51,7 bệnh nhân hết đau bụng kinh, 80% được duy trì sau khi ngưng điều trị sau 2 tháng. Số ngày đau bụng kinh giảm, màu sắc kinh nguyệt được cải thiện, không còn bệnh nhân nào có máu cục. Hầu như không có tác dụng phụ trừ 9,9% bệnh nhân gặp vấn đề buồn nôn, nóng bụng nhưng chỉ trong lần đầu sử dụng thuốc, thuốc không làm thay đổi các chỉ số huyết học.
Trên đây là những thông tin về cách giảm đau bụng kinh từ vitamin. Nếu các bạn còn thắc mắc về ĐBK cần tư vấn hãy gọi cho chúng tôi theo số máy 04.3775 7066 hoặc 08.3977 0707 để được trò chuyện và tư vấn từ trực tiếp từ các chuyên gia.
Ánh Dương.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét