Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Điều trị vô sinh thứ phát ở nam và nữ như thế nào

Điều trị vô sinh thứ phát ở nam và nữ là một vấn đề khá mới hiện nay, đây là một bệnh ảnh  hưởng từ cuộc sống hiện đại nó được gia tăng dần theo các năm, tình trạng vô sinh không chỉ gặp ở nữ giới mà hiện nay nó còn phổ biến ở cả nam giới. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này vì vậy các cặp vợ chồng nên biết, nắm rõ để việc điều trị và phòng ngừa hiệu quả.

Điều trị vô sinh thứ phát ở nam và nữ.
Vô sinh thứ phát là tình trạng các cặp vợ chồng đã có sinh con nhưng sau một thời gian lại không  thụ thai được. Nhiều cặp vợ chồng quá chủ quan đến vấn đề này nghỉ là sức khỏe sinh sản vẫn tốt, nhưng nhiều cặp vợ chồng khá bất ngờ khi phát hiện mình bị vô sinh sau một thời gian sinh con.
Nguyên nhân gây vô sinh thứ phát ở nam giới và nữ giới.
_Đối với nữ giới nguyên nhân gây vô sinh là do tổn thương ở tử cung như sảy thai nạo phá thai… viêm đường sinh dục như viêm cổ tử cung, ống dẫn trứng và một số nguyên nhân khác như u xơ tử cung,u nang buồng trứng… sẽ làm trứng khó rụng hoặc trứng bị dị tật. Vô sinh thứ phát còn liên quan đến tuổi và yếu tố tâm lý, stresss kéo dài, sử dụng các biện pháp tránh thai nhất là đặc vòng.
_Ở nam nguyên nhân gây vô sinh thứ phát là do rối loạn sinh tinh hoặc rối loạn trưởng thành của tinh trùng, rối loạn cương dương hay rối loạn phóng tinh. Một số bệnh lý cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới như suy tuyến sinh dục hoặc viêm nhiễm đường sinh dục, các yếu tố bất thường về cấu trúc của cơ quan sinh dục như không có ống dẫn tinh, tắc ống dẫn tinh hay ẩn tinh…. Kém vận động hay stress kéo dài cũng ảnh hưởng đến sinh sản.
Phương pháp điều trị vô sinh thứ phát.
Việc điều trị vô sinh tùy theo từng nguyên nhân mà bac sĩ có hướng điều trị phù hợp, có 3 phương pháp được các bác sĩ lựa chọn điều trị cho các cặp vợ chồng theo từng mức độ nặng nhẹ của nguyên nhân.
_ Điều trị bằng thuốc: Tùy vào mức độ và tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ kê đơn và kèm theo hướng dẫn về chế độ ăn uống nghỉ ngơi và tập luyện hợp lí giúp việc thụ thai dễ dàng và cao hơn.
_ Điều trị bằng phẫu thuật: phương pháp này được áp dụng trong các trường hợp biến dạng hay thay đổi cấu trúc cơ quan sinh dục, lúc đó sẽ được can thiệp bằng phẫu thuật để điều chỉnh và đưa mọi thứ về trạng thái bình thường như ban đầu.
_Điều trị bằng thụ tinh ống nghiệm: Đây là biện pháp được nhiều cặp vợ chồng chọn lựa khi các biện pháp khác không thành công hoặc chưa tìm ra được nguyên nhân gây bệnh. Trứng và tinh trùng sẽ được thụ tinh trong ống nghiệm trong vòng 2 đến 3 ngày sau đó đưa phôi vào tử cung của người vợ để tiếp tục phát triển.
Nhã Phương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét