Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Canh ngải cứu với trứng gà bài thuốc chữa đau bụng kinh

Trước đây việc chữa đau bụng kinh chủ yếu là dùng thuốc giảm đau vì có tác dụng nhanh. Do thuốc giảm đau có nhiều tác dụng phụ nên nhiều chị em tìm đến các biện pháp dân gian hay các bài tập, bài thuốc, các món ăn có tác dụng tốt trong việc chữa đau bụng kinh vừa an toàn hiệu quả và tốt cho sức khỏe, trong đó có món canh trứng với ngải cứu.
Canh trứng ngải cứu trị đau bụng kinh

Cách chữa đau bụng kinh với canh ngải cứu và trứng gà.
Chúng ta chuẩn bị một ít lá ngải cứu, rửa sạch thái nhỏ, cộng với gừng thái sợi hoặc vắt lấy nước cốt. Cho đường đỏ, gừng với nước đun sôi rồi cho ngải cứu vào đun khoảng 5 phút nữa sau đó đập trứng vào trộn đều, để lửa nhỏ, bắc ra ăn nóng.  Nên ăn 1-2 bữa trước kì kinh nguyệt  1-2 ngày ăn tới khi hết kinh 2-3 ngày,  theo đông y bài thuốc này có tác dụng ôn trung, tán hàn, chỉ thống. Rất phù hợp trong các trường hợp đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, thống kinh, kinh ít, máu kinh vón cục, máu kinh đen…ngoài ra món canh này còn dùng được trong các trường hợp suy nhược cơ thể, thiếu máu hay huyết áp thấp.
Tác dụng chữa đau bụng kinh.
Theo các thầy thuốc đông y thì trứng gà có vị ngọt tính bình, vào kinh tỳ, thận, có tác dụng tư âm, dưỡng tâm an thần, nhuận khí và sinh tân dưỡng huyết. Đối với ngải cứu vị đắng, cay, tính ấm vào kinh tỳ, can thận có tác dụng ôn ấm tử cung, cầm máu, an thai, khứ hàn, giảm đau. Gừng có tác dụng làm mạnh tỳ, hoạt huyết, ích khí, cung cấp nhiệt lượng cho cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lưu thông máu tốt hơn.
Thành phần đường đỏ có tác dụng ôn trung hoạt huyết hóa ứ, chỉ thống, kích thích tái tạo niêm mạc tử cung sau kỳ kinh. Các vị thuốc này được kết hợp lại với nhau tạo thành một bài thuốc vừa có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, vừa có tác dụng chữa và làm nhẹ sự đau đớn khó chịu và mệt mỏi cho chị em trong những ngày hành kinh.
Thanh Lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét