Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Làm gì để phòng được bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là hiện tượng lớp nội mạc tử cung không nằm đúng vị trí của nó, có thể xuất hiện ở buồng trứng, tử cung hay vòi tử cung… khi đó sẽ gây ra cảm giác đau trong ngày hành kinh. Thường gặp ở độ tuổi sinh đẻ, để phòng được bệnh này thì chị em có thể thực hiện các biện pháp an toàn nhất là chú ý đến chế độ dinh dưỡng đúng cách.
Phòng ngừa lạc nội mạc tử cung qua chế độ ăn.

Thông tin về lạc nội mạc tử cung.
Hầu như ai cũng biết lạc nội mạc tử cung là do rối loạn nội tiết và có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.  Nó xảy ra khi  lớp NMTC phát triển bất thường ngoài tử cung, những mô nội mạc đặt sai vị trí và có thể phát triển ở bất cứ nơi nào trong ổ bụng. Nó có thể là một vài đám nội mạc đơn lập và không lan rộng hoặc không phát triển, nhưng đa số chị em bị LNMTC có thể lây lan khắp xương chậu, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và có thể dẫn đến vô sinh.
Chế độ ăn phòng ngừa LNMTC.
Nước là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể, việc bổ sung đầy đủ lượng nước mỗi ngày sẽ mang lại sự đảm bảo cho mọi hoạt động sống của cơ thể, nước giúp cơ thể đào thải tạp chất trong cơ thể ra ngoài theo đường tiểu làm sạch hệ thống tiêu hóa và tuần hoàn bảo vệ sức khỏe. Nên ưu tiên nước lọc tinh khiết hạn chế các loại nước uống có ga, nước ngọt hay các loại nước có chất kích thích. Ngoài ra nước còn có tác dụng điều trị được viêm màng dạ con, làm sạch cơ thể, tránh được các lớp NMTC bong ra mà không tan hay đóng cục có thể đi lạc vào ổ bụng gay LNMTC.
Chị em cũng cần chú ý đến việc bổ sung protein, cần hạn chế các loại thức ăn giàu chất béo cao, thay vào đó là thực phẩm giàu protein như cá, thịt gà… Thực phẩm giàu protein giúp duy trì cân bằng hormone trong cơ thể, phòng tránh tình trạng rối loạn nội tiết ở nữ giới, … chúng có tác dụng phòng bệnh an toàn mà hiệu quả từ thiên nhiên.
Việc sử dụng trái cây và rau quả tươi cũng là cách phòng bệnh an toàn tự nhiên nhất, các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxi hóa và vitamin giúp lọc máu và thải tạp chất ra ngoài tốt hơn, giảm được phản ứng estrogen trong cơ thể, cân bằng được hormone trong cơ thể, giảm thiểu được nguy cơ LNMTC.
Tường Vy.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét