Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Những thực phẩm nên tránh khi đau bụng kinh

Đau bụng kinh ( ĐBK) hay còn gọi là thống kinh, biểu hiện đau vùng bụng dưới khi hành kinh, có thể kèm theo nhức đầu, mỏi gói, nôn ói… để tránh tình trạng này diễn ra nhiều hơn thì chị em nên chú ý và hạn chế bổ sung những thực phẩm khiến tình trạng nặng hơn.

1.     Thực phẩm có nhiều gia vị cay.
Thực phẩm cay gây đau bụng kinh

Trong các món ăn, các gia vị giúp cho món ăn trở nên ngon hơn và hấp dẫn hơn,  tuy nhiên trong chu kỳ kinh nguyệt các bạn gái nên tránh các thực phẩm có tính chất cay như : tiêu, ớt, sa tế… chúng có thể khiến cho tình trạng đau bụng kinh nhiều và lượng máu kinh sẽ ra nhiều hơn. Ngoài ra các loại gia vị có tính chất cay khiến cho cơn đau sẽ diễn ra thất thường hơn và có thể dẫn đến rong kinh.
1.     Thức ăn mặn gây đau bụng kinh.
Thức ăn quá mặn có thể khiến tình trạng đau bụng kinh trở nên nhiều hơn và làm thay đổi tính tình như đau đầu, đau bụng, dễ bị kích động và dễ tức giận. Vào những ngày này các bạn nên ăn nhạt để giảm đau và cân bằng được cảm xúc trong ngày này,  cần hạn chế các loại cá biển, thịt muối hay trứng muối , cá muối….
2.     Thức ăn nhiều dầu mỡ.
Trong thời kì kinh nguyệt do ảnh hưởng của progesterone da của nữ giới thường tiết ra nhiều dầu hơn, lỗ chân long cũng mở rộng hơn. Chính vì vậy cac thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ tăng thêm gánh nặng cho da, đó cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mụn và viêm nang long khi bị hành kinh.  
3.     Thức uống có ga.
Nước uống có ga là thức uống được nhiều người ua chuộn, nhiều chị em phụ nữ cũng rất thích uống loại nước có ga này, nhưng nếu chị em dùng nhiều trong ngày đèn đỏ sẽ làm cho cơ thể trở nên yếu và mệt, người thẫn thờ.. cho thấy cơ thể đang bị thiếu sắt.
Vì trong nước ngọt chủ yếu là phosphate, sẽ làm cho sắt trong cơ thể ngăn chặn xảy ra phản ứng hóa học, khiên cho việc hấp thu của cơ thể trở nên khó hơn.
4.     Thức uống có chất kích thích.
Các loại nước uống như: rượu, bia, cafe… nếu uống trong những ngày hành kinh có thể gây cản trở sự tuần hoàn máu cũng như việc hấp thu sắt của cơ thể. Làm cho các bạn ra nhiều máu kinh về lâu dài dễ dấn đến tình trạng thiếu máu, ngoài ra nó còn gây ra tình trạng chán ăn, ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Không những thế các loại đồ uống này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trong đến cơ thể như bồn chồn, lo âu thầm chí là trầm cảm.
Thu Thanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét