Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Đau bụng kinh thế nào là nguy hiểm và không nguy hiểm

Đau bụng kinh (ĐBK)là triệu chứng khi hành kinh nhưng cũng là biểu hiện của một số bệnh phụ khoa mà chị em cần quan tâm. Ngoài đau bụng ra thì còn kèm theo một số triệu chứng khác như mệt mỏi, đau nhức xương khớp, buồn nôn, đau lưng… vậy làm sao để biết ĐBK nguy hiểm và không nguy hiểm, dưới đây là một số đều cơ bản về ĐBK.

Đau bụng kinh
1.     Đau bụng kinh không nguy hiểm.
Trong trường hợp ĐBK  thông  thường không cần quá lo lắng là ĐBK tuổi dậy thì, phụ nữ tiền mãn kinh. Đây chỉ là đau do nội tiết tố trong cơ thể chưa ổn định, đối với tuổi dậy thì cần phải có thời gian ít nhất là 3 năm để ổn định nội tiết và đối với người mãn kinh sẽ hết khi sạch kinh.
Đối với đau bụng kinh thông thường chỉ đau ở mức độ nhẹ và vừa, đau trước hoặc sau khi sạch kinh trong một khoảng thời gian ngắn và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của chị em.
2.     ĐBK có tính chất nguy hiểm.
Đối với trường hợp này, thì biểu hiện đau sẽ nhiều hơn đau bụng kinh thông thường, đau dữ dội và kèm theo dó là những triệu chứng như: đau đầu, mệt mỏi, đi ngoài phân lỏng, chán ăn, buồn nôn và nôn, yếu các cơ, máu kinh nhiều và kéo dài… ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của chị em, khi đó cần đi khám  sớm vì có thể mắc một số bệnh phụ khoa  ảnh hưởng  nhiều đến sức khỏe sinh sản như lạc nội mạc tử cung đây là một trong những bệnh gây vô sinh hiếm muộn nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, ngoài ra còn có u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm dính tử cung và một số bệnh khác ở buồng trứng.
Tất cả các bệnh trên đều ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nên khi có dấu hiệu bất thường khi ĐBK thì nên đi khám sớm để điều trị kịp thời.
Thúy Vi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét