Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2015

Giảm đau bụng kinh vào ngày nắng nóng

Đau bụng kinh khiến cho nhiều chị em mệt mỏi, nhưng vào những ngày thời tiết oi bức, nóng nực thì càng làm cho chị em khó chịu và mệt mỏi hơn, vậy cần làm gì vào những ngày hè nắng nóng để giảm bớt sự khó chịu khi hành kinh.

Đau bụng kinh trong ngày nắng nóng

Những đều sau đây sẽ giúp bạn giảm được đau bụng kinh khi trời nắng nóng.
1.     Vệ sinh vùng kín.
Vào những ngày nắng nóng mà bị hành kinh thì chị em nên giữ vùng kín luôn khô ráo và sạch sẽ, vào những ngày này vùng kính cần được giữ vệ sinh, nếu không sẽ dễ bị viêm nhiễm như nấm, vi khuẩn gây cảm giác ngứa và khó chịu cho cơ thể, theo đó thì các bệnh phụ khoa cũng phát triển, việc giữ vùng kính sạch sẽ khô ráo sẽ giúp bạn giảm được cơn đau và phòng được một số bệnh phụ khoa.
2.     Chế độ ăn và nghỉ ngơi.
Trong những ngày hành kinh, chế độ ăn cần phải đa dạng hơn, để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng bù lại lượng máu đã mất, hãy ăn nhiều rau và trái cây, bổ sung cá 1 tuần 2 lần, khi ăn cần chọn thực phẩm giàu vitamin C, E và ưu tiên cho các loại ngũ cóc và sữa. Mọi người thường có thói quen hay dùng đồ lạnh vào ngày nắng nóng, nhưng đối với chị em vào những ngày “ ấy “ thì nên kiêng nhé, việc hạn chế đồ ăn lạnh và cay có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả.
Bên cạnh đó chế độ nghỉ ngơi cũng cần thiết, tránh làm việc, học tập quá sức, đảm bảo được thời gian nghỉ ngơi. Tham gia các môn thể thao nhẹ nhàng, tránh mang vác nặng, đứng lâu và ngồi làm việc trên máy vi tính nhiều.
3.     Tránh hoạt động mạnh.
Hoạt động nhiều và mạnh sẽ làm giảm sức đề kháng làm cho cơ thể mệt mỏi hơn, trong những ngày hành kinh nên tránh hoạt động mạnh, tránh các môn thể thao đòi hỏi phải dùng nhiều sức. Vì khi hoạt động mạnh dễ làm co kinh nguyệt bị tắc nghẽn gây ra triệu chứng đau, chỉ cần tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, yoga…
4.     Dùng các loại thực phẩm giúp chữa đau bụng kinh.
Theo khuyên cáo hiện nay của các chuyên gia sức khỏe, thay gì dùng các loại thuốc giảm đau thì các chị em nên chọn các loại thảo dược được bào chế từ thiên nhiên chữa đau bụng kinh, giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện chu kỳ kinh ổn định hơn. Sản phẩm Phụ Lạc Cao có các thành phần Nga Truật, Tam Lăng, Hương Phụ…. Và nhiều thành phần khác có tác dụng giảm đau, hoạt huyết hóa ứ. Sản phẩm được được nghiên cứu tại các bệnh viện lớn như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, bệnh viện Từ Dũ kết quả cho thấy hiệu quả giảm trong các trường hợp đau bụng kinh và do lạc nội mạc tử cung, giúp phòng ngừa vô sinh do lạc nội mạc tử cung gây ra.
Tú Uyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét