Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Đau bụng kinh với thảo dược thiên nhiên dễ tìm

Đau bụng kinh (ĐBK) là hiện tượng thường thấy của các chị em vào những ngày hành kinh, với biểu hiện như đau bụng quằn quại, đau mỏi các cơ, lưng, vai, đôi lúc nôn ói… đó là những nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ trong các ngày hành kinh.
Hàng tháng mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt các chị em thường đối mặt với các cơn đau thể xác, để làm giảm tình trạng đau các chị em thường dùng thuốc giảm đau, tuy nhiên việc dùng thuốc có giới hạn và không tốt cho sức khỏe nếu lạm dụng. Để giảm triệu chứng ĐBK chị em phụ nữ có thể dùng các thảo dược thiên nhiên có tác dụng tốt giảm đau trong những ngày hành kinh.
Đau bụng kinh có thể được cải thiện bằng một số loại thảo dược
1. Ngải cứu.

Ngải cứu có vị đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết, cầm máu. Ngải cứu được dùng để trị chứng kinh nguyệt không đều, kinh kéo dài, người mệt mỏi...
2.   Cây ích mẫu.
Nhân gian đã quá quên thuộc với cái tên ích mẫu, các chị em phụ nữ khi bị hành kinh đều không bỏ qua loại thảo dược này. Ích mẫu có vị đắng, tính mát, tác dụng hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, được dùng chữa mất kinh, đau bụng kinh, kinh ra quá nhiều... Đối với hạt ích mẫu thường có vị cay, tính hơi ấm, tác dụng bổ huyết, hoạt huyết và điều kinh, giảm đau.
3.   Tinh chất mầm đậu nành.
Trong thành phần mầm đậu nành có chứa nhiều protein và đặc biệt là một chất tương tự như kích thích nội tiết tố nữ estrogen mà nhiều công trình khoa học chứng minh giá trị tốt trong việc điều trị và ngăn ngừa một số bệnh, đó là nhờ chất isoflavones hay còn được mệnh danh là estrogen thảo mộc chứa trong đậu nành. Isoflavone trong đậu nành có tác dụng chống lại các triệu chứng thời kỳ mãn kinh như: viêm âm đạo, rong kinh, thay đổi về cơ thể như: bốc hỏa, mất ngủ, giảm trí nhớ, nhức đầu, lo âu, cáu gắt...
4.   Hương phụ chữa đau bụng kinh
Nhân gian có câu “ nữ bất ly hương phụ” đây là loại thảo dược mà các chị em phụ nữ không thể thiếu và không thể không biết đến. Hương phụ có vị cay, hơi đắng, ngọt. Có tác dụng lý khí, giải uất, điều kinh, làm hết đau, chữa khí uất, ung thư, ngực bụng chướng đau. Hương phụ thường dùng chữa đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, viêm tử cung mãn tính, các bệnh phụ nữ trước và sau khi sinh.
Thu Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét