Chủ Nhật, 19 tháng 7, 2015

Thực phẩm khuyến khích ăn chữa đau bụng kinh

Đau bụng kinh ( ĐBK)  là nổi ám ảnh chung của các chị em phụ nữ, hàng tháng các chị em phải đối mặt với những cơn đau thể xác, tùy cơ thể mỗi người sẽ có những cơn đau khác nhau từ đau nhẹ đến đau vừa và nặng,  làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc hằng ngày. Vào những ngày đó chị em phụ nữ có thể bổ sung những thực phẩm có tác dụng giảm ĐBK.
Đau bụng kinh là gi?
ĐBK trong đông y gọi là thống kinh. Thường xuất hiện trước, trong  hay sau chu kỳ kinh nguyệt, đau thường ở bụng dưới và thắt lưng. ĐBK là triệu chứng của có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

Vào những ngày này để giảm tình trạng dau bụng kinh mà không cần dùng thuốc  đau , các chị em có thể bổ sung những thực phẩm sau đây 

Thực phẩm tốt giúp giảm đau bụng kinh.

Những thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh trong ngày hành kinh.
1.     Bổ thực phẩm dễ tiêu hóa, nhiều vitamin và chất xơ
Trước khi đến kỳ kinh nguyệt khoảng 3 -5 ngày bạn nên ăn bổ sung những thực phẩm giúp dễ tiêu hóanhiều vitamin A hoặc chất xơ.Nên ưu tiên những thực phẩm có tính ấm như trứng gà, các loại thịt, nấm, mộc nhĩ, gừng, nghệ…Tránh những thực phẩm, gia vị mang tính chất lạnh, cay hay axit…gây kích thích sự co bóp mạnh của cổ tử cung ống dẫn trứng. Nên ăn những thực phẩm có vị chua như  rau củ cải muối, nộm, canh chua, chanh muối ấm, cà chuanhững thực phẩm này có tính kiềm, tính kiềm trong những thực phẩm này có thể giảm đau bụng kinh.
2.     Bổ sung nhiều nước.
Vào những ngày hành kinh chị em phụ nữ nên uống nhiều nước, trung bình khoảng 2 lít nước /ngày nên uống nước ấm là tốt nhất. Một số chuyên gia cho rằng uống nhiều nước vào ngày đèn đỏ có thể khiến máu kinh lưu thông dễ hơn, nhanh hơn và giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, giảm triệu chứng đau bụng kinh.
3.     Uống sữa nóng và ăn sữa chua.
Hãy uống 1 ly sữa nóng hoặc ăn sữa chua vào những ngày hành kinh: Sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em phụ nữ giảm đau bụng rất tốt. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày.
Ngoài ra bạn cũng cần chú ý và tránh xa các chất kích kích như cafe, rượu bia, nước chè, nước ngọt có ga…trước và trong kỳ kinh nguyệt, vì nó khiến bạn bồn chồn, bụng lình sình và khó chịu hơn trong chu kỳ kinh nguyệt.
Minh Anh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét