Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Những sai lầm trong điều trị đau bụng kinh.

Đối với một số chị em phụ nữ đau bụng kinh (ĐBK) luôn là nổi ám ảnh trong quá trình hành kinh, bởi vào những ngày này xuất hiện những cơn đau bụng, gây cảm giác khó chịu cho cơ thể. Ngoài đau bụng ra, một số trường hợp còn kèm theo buồn nôn, tiểu nhiều, nhức đầu, mỏi tay chân… Chị em luôn tìm cách để khắc phục tình trạng này bằng một số biện pháp mà được các chị em thường mách tai nhau và cho là đúng. Tuy nhiên những biện pháp trên có thể vô tình gây tình trạng bệnh nặng thêm.
Dùng thuốc trị đau bụng kinh.

Dưới đây là một số sai lầm mà chị em có thể mắc phải.
1.     Uống thuốc trị đau bụng kinh.
Thuốc trị đau bụng kinh luôn là biện pháp được các chị em áp dụng và dùng nhiều nhất, bởi tính chất giảm đau nhanh của thuốc, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu và dùng đúng thuốc. ĐBK có nhiều nguyên nhân và biểu hiện cũng khác nhau nên không phải lúc nào cũng dùng thuốc giảm đau, việc dùng thuốc giảm đau tùy ý sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bạn, tốt nhất nên đi khám để biết nguyên nhân và có cách chữa trị hiểu quả lại an toàn.
2.     Xoa bóp khi bị ĐBK.
Nhiều chị em cho rằng xoa bóp làm tình trạng máu lưu thông và sẽ giảm được cơn đau, tuy nhiên không phải lúc nào xoa bóp cũng tốt. Massage nhẹ nhàng giúp bạn thấy dễ chịu hơn, nhưng ngược lại có một số chị em hiểu sai và thường xuyên xoa bóp mạnh ảnh hưởng đến nội mạc tử cung gây khiến máu kinh ra nhiều hơn.
3.     ĐBK sẽ hết khi kết hôn.
Các chị em thường có quan điểm là sau khi kết hôn thì tình trạng đau bụng  sẽ hết, đây là một quan điểm mà hiện nay chưa có một cơ sở khẳng định điều này. Đau bụng khi hành kinh không hề liên quan đến việc kết hôn, có một số trường họp sau khi kết hôn lại giảm bớt đau là do thời con gái hệ thống thần kinh nội tiết chưa hoàn thiện. Nhiều trừng họp bạn gái không bị đau và sau khi kết hôn và sinh con lại xuất hiện tình trạng này, nên việc kết hôn sẽ hết ĐBK là không có cơ sở.
Tú Uyên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét