Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

6 "bí kíp" giảm đau bụng kinh đơn giản, hiệu quả

Bạn cảm thấy sợ hãi khi những ngày “đèn đỏ” sắp đến? Rất nhiều chị em phụ nữ phải vật lộn khổ sở với cơn đau bụng kinh đáng sợ hàng tháng mà không biết rằng, có những phương pháp giảm đau tự nhiên vô cùng đơn giản mà lại không kém phần hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những biện pháp tự nhiên đó là gì qua bài viết dưới đây nhé!

6 bí kíp giảm đau bụng kinh đơn giản và vô cùng hiệu quả

Rất nhiều chị em nói rằng, họ thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau trong những ngày này. Thế nhưng gần đây, việc này dường như không còn hiệu quả nữa mà lại gây ra nhiều tác dụng phụ, khiến họ cảm thấy vô cùng lo lắng. Trước khi đưa ra các phương pháp giúp giảm đau bụng kinh tự nhiên, hiệu quả, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao đau bụng kinh lại xảy ra?
Theo quan điểm của y học cổ truyền Trung Quốc, đau bụng kinh là do sự trì trệ của máu kinh, thiếu hụt năng lượng gây ra. Tử cung của chúng ta có một lớp lót tự nhiên, hàng tháng chúng đều tự bong ra nhờ sự co bóp của tử cung, khi tử cung co bóp, các mạch máu trong tử cung co lại làm giảm lưu lượng máu và gây đau, hoặc một số trường hợp tử cung co bóp quá mức gây ra hiện tượng đau. Để giảm đau bụng kinh, chúng ta cần điều hòa lưu lượng máu, giảm co bóp cơ trơn, điều này hoàn toàn có thể được thực hiện bằng các biện pháp tự nhiên mà không cần dùng thuốc sau:
1. Bổ sung yếu tố vi lượng
Bổ sung canxi và magiê trong chế độ ăn hàng ngày là biện pháp hiệu quả giúp giảm đau bụng kinh do magiê có tác dụng giãn cơ. Bạn nên bổ sung khoảng 1000 mg canxi và 500 mg magiê hàng ngày để giúp ngăn chặn được cơn đau bụng kinh trong ngày “đèn đỏ”. Những thực phẩm có chứa nhiều magiê và canxi mà bạn nên bổ sung hàng ngày đó là gạo, rau mùi, rau hẹ, hạt bí ngô, bơ, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt lanh, đậu nành, các loại rau màu xanh đậm,…
2. Sử dụng trà thảo dược
Trà lá mâm xôi, trà hoa hồng, trà lá sả… là những loại thích hợp cho các chị em trước và trong ngày “đèn đỏ”, giúp làm giảm đau bụng kinh mà không cần dùng thuốc. Trong đó nổi bật là trà lá sả. Thành phần của lá sả chứa nhiều citronellol và myrcene có tác dụng tương tự như một loại thuốc giảm đau tự nhiên, từ đó làm giảm cảm giác khó chịu.
3. Ăn nhiều các loại rau xanh đậm
Trong các loại rau xanh đậm có chứa nhiều magiê, canxi, và vô số các vi chất dinh dưỡng khác. Những chất dinh dưỡng này cần thiết để làm giảm sự co bóp cơ tử cung, giúp tăng cường lưu thông khí huyết, lợi tiểu từ đó giảm đau bụng kinh.
 ăn nhiều rau xanh đậm làm giảm đau bụng kinh
Ăn nhiều rau xanh đậm làm giảm đau bụng kinh
4. Hạn chế sử dụng cà phê
Caffeine có trong cà phê là một chất gây co mạch mạnh, làm cho mạch máu co lại, từ đó làm cơn đau bụng kinh trầm trọng hơn. Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng cà phê, hãy thử bỏ chúng trước khi xuất hiện kinh nguyệt 1 – 2 tuần, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả giảm đau bụng kinh so với những tháng trước.
5. Sử dụng túi chườm ấm
Sử dụng túi chườm ấm vùng bụng dưới trong là biện pháp đơn giản, thường xuyên được áp dụng để giảm sự co thắt cơ trơn tử cung, giúp tuần hoàn lưu thông máu dễ dàng hơn từ đó làm giảm đau bụng kinh.
6. Sử dụng bài thuốc từ thảo dược
Trong dân gian, có rất nhiều loại thảo dược quý trong dân gian giúp hoạt huyết, giảm đau bụng kinh hiệu quả. Tuy nhiên, việc sử dụng đơn độc một loại thảo dược hiệu quả thường không cao. Hơn nữa, việc đun, sắc theo phương pháp dân gian trong nhiều giờ mà tác dụng lại chậm khiến nhiều chị em không thể thực hiện được do không có thời gian.
Xuất phát từ thực tế này, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và kết hợp những ưu điểm của y học cổ truyền với công nghệ bào chế hiện đại để cho ra đời một sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, nhưng lại có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt. Việc chiết kiệt các thành phần có tác dụng, loại bỏ những thành phần không có tác dụng và phối hợp các vị thuốc quý với nhau giúp nâng cao hiệu quả giảm đau, điều hòa kinh nguyệt và tăng cường lưu thông máu, mà lại không hề có bất cứ tác dụng phụ nào. Điển hình cho dòng sản phẩm này đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX. Với các thành phần thảo dược quý như: Đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ; kết hợp với thành phần chính - chất chống oxy hóa, chống gốc tự do, tăng cường miễn dịch N-Acetyl L-Cystein, sản phẩm này giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp chị em giảm nhanh các triệu chứng đau đớn do khí huyết kém lưu thông như: Đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh, đau chướng ngực, đau lưng; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều,...
Trên thực tế, rất nhiều chị em đã giảm hẳn đau bụng kinh sau khi sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên bạn có thể yên tâm sử dụng lâu dài.
 phụ lạc cao
Phụ Lạc Cao EX làm giảm đau bụng kinh
Hãy cùng lắng nghe GS. TS. Bác sĩ cao cấp Nguyễn Đức Vy - Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Trung Ương phân tích về 2 ưu điểm của Phụ Lạc Cao EX trong điều trị đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung

Hoài An 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét