Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

5 cách giảm đau bụng kinh đơn giản nhưng hiệu quả ngay từ gian bếp

Đau bụng kinh (hay thống kinh) là hiện tượng đau bụng dưới lúc chuẩn bị đến kỳ kinh, trong khi hành kinh hoặc sau khi đã sạch kinh vài ngày. Cơn đau thường dữ dội, có thể lan lên xương ức hoặc xuống đùi, đôi khi đau khắp bụng, kèm theo các triệu chứng như: đau đầu, buồn nôn,.. Dưới đây là một số bí kíp đơn giản giúp chị em giảm đau bụng kinh thật dễ dàng
1. Giảm đau bụng kinh bằng hạt thì là
Hạt thì là chứa 1 chất gọi là emmenagogue, có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Đồng thời, nó có thể làm giảm các vấn đề bất thường trong kỳ kinh hay ngăn ngừa ra huyết nhiều và giúp giảm bớt co thắt cơ cũng như giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bạn có thể pha chế nước uống từ loại thực phẩm này bằng cách cho 2 thìa hạt thì là vào trong 1 cốc nước và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần xay nhuyễn hỗn hợp này rồi dùng. Bạn nên uống đều đặn mỗi ngày cho đến khi kinh nguyệt đều trở lại.
Tốt nhất là nên uống trà hạt thì là một cách thường xuyên, đặc biệt là trước khi kỳ kinh chuẩn bị tới.

2. Uống trà hoa cúc
Trà hoa cúc là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để giảm đau bụng kinh. Theo nghiên cứu Ảnh hưởng của thảo dược đối với chứng đau bụng kinh được công bố trên Tạp chí Iranian Journal of Pharmaceutical Research cho thấy, trà hoa cúc chứa nhiều dưỡng chất có tác dụng chống viêm, làm giảm các cơn co thắt, do đó giúp làm giảm chứng đau bụng kinh. Ngoài ra, uống trà hoa cúc còn có tác dụng an thần, giảm lo âu và giúp bạn thư giãn hơn.
Các nhà khoa học cho biết, tác dụng giảm đau bụng kinh của hoa cúc sẽ hiệu quả hơn khi bạn uống nó trước khi các cơn đau bụng kinh xảy ra.
Bạn chuẩn bị khoảng 10gr hoa cúc khô (mua tại các siêu thị hoặc hiệu thuốc Đông y), 3 muỗng cà phê mật ong, nước cốt chanh.
Cách 1: Đun sôi một nồi nước nhỏ, cho hoa cúc vào đun nhỏ lửa khoảng 3 phút. Sau đó rót trà ra cốc để nguội bớt rồi thêm mật ong, nước cốt chanh cho vừa khẩu vị và uống khi còn ấm.
Cách 2: Nếu không mua được hoa cúc khô để pha trà, bạn cũng có thể sử dụng các loại trà hoa cúc túi lọc bán sẵn trong siêu thị và cách pha trà sẽ giống như các loại trà túi lọc khác, sau đó bạn cho thêm mật ong và nước cốt chanh theo khẩu vị của mình cũng rất hiệu quả.
3. Sử dụng gừng
Trên tạp chí Journal of Alternative and Compledmentary Medicine được xuất bản vào năm 2009, các nhà khoa học đã nghiên cứu đánh giá tác dụng của gừng so với với thuốc giảm đau ibuprofen ở những phụ nữ bị chứng đau bụng khi hành kinh. Kết quả cho thấy gừng có tác dụng giảm đau tương đương so với thuốc tân dược. Và điều này cũng đã được các thầy thuốc y học cổ truyền đánh giá rất tốt trong điều trị bệnh, do đó chị em có thể sử dụng gừng để giảm đau bụng kinh bằng một số cách như pha trà gừng, uống nước ép gừng, ngâm mình hoặc tắm nước ấm với gừng tươi… để xoa dịu nỗi ám ảnh đau bụng vào mỗi chu kỳ kinh.
4. Đương quy giảm đau bụng kinh
 Là một vị thuốc đầu vị được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc dùng để chữa các chứng bệnh ở phụ nữ như kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh... Một số thông tin trên lâm sàng cho thấy đương quy có tác dụng làm dịu co bóp tử cung, giảm đau tốt…. Với bài thuốc này chị em nên dùng trước khi hành kinh khoảng 7 ngày, ngày uống khoảng 2 lần (đối với thuốc sắc) hoặc ngày uống 3 lần (dưới dạng rượu thuốc).
5. Hương phụ.
Trong dân gian còn gọi là cỏ gấu. Qua những kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy: hương phụ có tác dụng ức chế co bóp tử cung, làm dịu sự căng thẳng của tử cung; tinh dầu có hoạt tính nhẹ của kích thích tố nữ nên được dùng làm thuốc điều kinh; cồn chiết có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giải nhiệt nhẹ.... Để sử dụng bài thuốc này chị em có thể kết hợp chung với ngải cứu sắc uống mỗi ngày khoảng 2-3 lần.
Những bài thuốc này có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả nhưng đều có chung một nhược điểm đó là mất nhiều thời gian công đoạn để bào chế của chị em, hơn nữa vì chỉ sử dụng một vị thuốc nên hiệu quả giảm đau chưa đạt hiệu quả tối ưu. Để khắc phục nhược điểm nói trên, nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và kế thừa những tinh hoa từ bài thuốc chữa đau bụng kinh của dân tộc Di (vùng Vân Nam, Trung Quốc) đã bào chế thành công dạng viên tiện dụng. Sản phẩm sử dụng 5 vị thuốc quý gồm: đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ bắc; kết hợp với chất chống oxy hóa N-Acetyl L-Cystein (NAC) để tạo nên thực phẩm chức năng viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX là sự kết hợp độc đáo giữa những tinh hoa của Y học cổ truyền phương Đông với Y học hiện đại, tạo thành một công thức toàn diện, giúp chị em phụ nữ giảm triệu chứng đau đớn do tình trạng khí huyết kém lưu thông như: đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh; đau do lạc nội mạc tử cung; đau bụng, đau đầu ở thời kỳ tiền mãn kinh; giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các triệu chứng khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.
Đau bụng kinh gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, công việc, học tập của phụ nữ. Vì vậy, chị em hãy nâng cao sức khỏe của mình bằng cách tập thể dục thường xuyên, sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất. Và một lựa chọn ưu việt hơn cả là hãy  sử dụng sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày!

Hải Anh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét