Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

3 kiểu đau bụng kinh cảnh báo bệnh phụ khoa nguy hiểm không nên bỏ qua

Đau bụng kinh nguyệt là một biểu hiện thường gặp và đa phần chị em phụ nữ sẽ coi đó là biểu hiện bình thường khi đến kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp thì đó không còn là điều bình thường mà đó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nghiêm trọng.
Mỗi kì kinh nguyệt hàng tháng, không ít chị em gặp phải những cơn đau đứng ngồi không yên. Tuy nhiên để phân biệt một cách rõ ràng nhất giữa những triệu chứng đau bụng bình thường và bất thường, hãy chắc rằng mình đã nắm rõ những triệu chứng đau bụng kinh nguyệt dưới đây:
1. Triệu trứng đau bụng kinh nguyệt bụng đau âm ỉ, đầy bụng, tiêu chảy
Đau bụng kinh nguyệt là hiện tượng đau bụng dưới, trước hoặc trong giai đoạn kinh nguyệt, và tùy theo cơ địa của mỗi người sẽ có những nguyên nhân gây bệnh và triệu chứng đau bụng kinh nguyệt khác nhau. Trong đó, có những người đau âm ỉ 1 – 2 ngày, nhưng cũng có người đau bụng kinh dữ dội và kèm theo các triệu chứng vô cùng nguy hiểm như buồn nôn, đau bụng dữ dội, có người bị đầy bụng, tiêu chảy khiến cơ thể mất nước và vô cùng mệt mỏi.
Khi gặp phải triệu chứng đau bụng kinh nguyệt mà cơ thể mệt, đầy bụng, tiêu chảy thì cần tìm đến cơ sở y tế gần nhất để khám và chữa bệnh. Đây rất có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm như xoắn vỡ u nang buồng trứng, u lạc nội mạc tử cung, hoại tử u xơ tử cung và cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời.
2. Triệu chứng đau bụng kinh nguyệt kéo dài hơn 12 tiếng
Đau bụng kinh thường gặp ở những bạn gái mới bước vào tuổi dậy thì, và thường trường hợp đau bụng kinh do trễ kinh, chậm kinh gây nên. Trong trường hợp đau bụng kinh dữ dội đến mức không thể chịu được, đau thắt trong khoảng thời gian hơn 12h thì phải nhờ tới sự can thiệp của các bác sĩ. Đây là triệu chứng điển hình của bệnh lạc nội mạc tử cung, viêm dính tử cung…

Triệu chứng đau bụng kinh nguyệt sinh lý thường là các cơn đau trước chu kì kinh nguyệt 1 ngày và kéo dài không quá 12 tiếng. Và có đến 10% các bạn gái bị đau bụng kinh không thể làm được việc nhẹ nhàng, nhưng hầu như các cơn đau sẽ chấm dứt khi kinh nguyệt bắt đầu xuất hiện. Đau bụng kinh nguyệt thường xuất hiện ở các bạn gái mới bắt đầu dậy thì và, triệu chứng đau bụng kinh nguyệt sẽ chấm dứt khi đã lập gia đình và sinh con.
3. Triệu chứng đau bụng kinh nguyệt khiến chân tay bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt
Có những trường hợp đau bụng kinh khiến cho cơ thể bạn bủn rủn, hoa mắt thậm chí chóng mặt và không thể làm được bất cứ việc gì. Nếu bạn gái gặp phải các triệu chứng trên thì cần tới cơ sở y tế để được hỗ trợ kịp thời. Rất nhiều trường hợp đến kì kinh nguyệt bị đau bụng dữ dội có thể cho thấy bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa như: Viêm dính tử cung, u xơ eo tử cung, lạc nội mạc tử cung hoặc viêm nhiễm nghiêm trọng. Đây là những bệnh lý nguy hiểm ở phụ nữ, chị em cần phải được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh hậu quả nghiêm trọng vì bệnh này có thể dẫn tới vô sinh ở phụ nữ.
Điều trị đau bụng kinh bằng bài thuốc thảo dược
Có thể nói đông y có nhiều ưu điểm trong điều trị chứng đau bụng kinh (còn gọi thống kinh). Thống kinh theo lý luận đông y là do khí huyết kém lưu thông do đó, để cải thiện chị em có thể sử dụng những bài thuốc có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, điều kinh, lưu thông khí huyết… Bài thuốc hiện đang được giới chuyên môn đánh giá cao là bài thuốc trị đau bụng kinh của dân tộc Di vùng Vân Nam Trung Quốc.
Để tiện sử dụng bài thuốc này đã được bào chế thành dạng cao lỏng và được nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng hơn 1000 bệnh viện lớn nhỏ ở Trung Quốc và tại Việt Nam đã thực hiện nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ, Phụ Sản TW và trường ĐHY Hà Nội cho kết quả cải thiện đau bụng kinh rõ rệt, giúp điều hòa lại lượng kinh và cân bằng nội tiết cũng như hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung. Ngày nay, để tăng cường hiệu quả và tiện dụng mọi lúc mọi nơi, các nhà khoa học đã kế thừa công thức của sản phẩm dạng cao lỏng đó, và sử dụng 5 vị thuốc quý gồm: đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ bắc; kết hợp với chất chống oxy hóa N-Acetyl L-Cystein (NAC) để tạo nên thực phẩm chức năng viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX là sự kết hợp độc đáo giữa những tinh hoa của Y học cổ truyền phương Đông với Y học hiện đại, tạo thành một công thức toàn diện, giúp chị em phụ nữ giảm triệu chứng đau đớn do tình trạng khí huyết kém lưu thông như: đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh; đau do lạc nội mạc tử cung; đau bụng, đau đầu ở thời kỳ tiền mãn kinh; giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các triệu chứng khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Khi gặp phải những triệu trứng đau bụng kinh nguyệt như trên, các bạn gái đừng chủ quan mà không đi kiểm tra. Những bệnh lý ở nữ giới cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh để lại những di chứng đáng tiếc khi đã lập gia đình. Và đừng quên sử dụng Phụ Lạc Cao EX – giúp lưu thông khí huyết và luôn đồng hành giúp các chị em đối phó với những vấn đề về sức khoẻ giới tính quan trọng này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét