Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

4 triệu chứng điển hình của bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là một trong những bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Đây là tình trạng các mảnh niêm mạc đi lạc đến các cơ quan trong vùng chậu và chịu ảnh hưởng của hormone sinh dục rồi tiếp tục phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt, gây kích ứng trong khung chậu nên có thể gây đau và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu sớm nhận biết được các triệu chứng của bệnh sẽ giúp chị em điều trị được tích cực hơn, nâng cao chất lượng sống mỗi ngày.
Các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung
Đau bụng kinh: cảm giác đau vùng bụng dưới và mức độ đau nặng nhẹ tùy thuộc vào ngưỡng chịu đau của từng người. Theo tiến sĩ Jill Rabin, giám đốc của bộ phận chăm sóc lưu động, chương trình sức khỏe của phụ nữ tại miền Bắc Shore – LIJ New York, nếu phụ nữ bị đau bụng kinh kéo dài, cơn đau vùng chậu có thể bắt đầu diễn ra trước kỳ kinh nguyệt vài ngày hoặc kéo dài cho đến nửa sau của chu kỳ kinh. Cũng có trường hợp cơn đau kéo dài từ ngày đầu cho đến ngày cuối cùng của chu kỳ thì bệnh nhân nên sớm đến bệnh viện để kiểm tra. 

Đau bụng kinh là triệu chứng điển hình của lạc nội mạc tử cung
Vô sinh: nhiều bằng chứng chứng minh có mối liên quan giữa lạc nội mạc tử cung và vô sinh. Tỷ lệ bệnh lạc nội mạc được tìm thấy ở những phụ nữ bị vô sinh lên đến 50%. Mặc dù lạc nội mạc thường gắn liền với vô sinh, song không phải trường hợp nào phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung cũng bị vô sinh. Vì tùy thuộc vào vị trí mảnh nội mạc gắn vào và mức độ bệnh diễn ra, nếu lạc nội mạc nằm ở vị trí buồng trứng có thể gây giảm dự trữ noãn ở buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng phóng noãn và ngăn chặn lối đi của trứng, giảm khả năng thụ tinh giữa noãn với tinh trùng….
Đau khi giao hợp: lạc nội mạc tử cung có thể gây đau trong và sau khi giao hợp, sự xâm nhập vào sâu có thể gây đau ở một bên buồng trứng bị bao bọc bởi các mô sẹo trên cùng của âm đạo….
Đi tiểu thường xuyên: triệu chứng này đôi khi sẽ nhầm lẫn với bệnh viêm đường tiết niệu, tại vị trí đi lạc trên bàng quang có thể khiến chị em đi tiểu thường xuyên hơn và có cảm giác bàng quang đầy nước trong chu kỳ kinh.
Ngoài ra, khối lạc nội mạc có thể khu trú tại nhiều vị trí khác nhau trong vùng bụng gây ra các triệu chứng khác nhau, và điều này đã được PGS.TS Vương Tiến Hòa cung cấp đầy đủ thông tin trong đoạn phóng sự sau:
PGS.TS Vương Tiến Hòa cung cấp một số triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung
Lạc nội mạc tử cung không phải là bệnh vô phương cứu chữa. Vì vậy, nếu có các dấu hiệu đau bụng dưới, đau khi giao hợp,…. thì chị em nên sớm đến bệnh viện thăm khám và chữa trị kịp thời.
Điều trị lạc nội mạc tử cung từ bài thuốc thảo dược
Để điều trị lạc nội mạc tử cung, ngoài sử dụng các thuốc điều trị theo tây y thì hiện nay các bác sỹ và bệnh nhân đã có thêm lựa chọn mới, đó là sử dụng bài thuốc đông y vừa hiệu quả, có thể dùng lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ. Một trong những bài thuốc đó đã được nghiên cứu và bào chế thành công dưới dạng viên tiện dụng tên Phụ Lạc Cao EX.
Với thành phần gồm những thảo dược quý như: Đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ; kết hợp với thành phần chính - chất chống oxy hóa, chống gốc tự do, tăng cường miễn dịch N-Acetyl L-Cystein, sản phẩm này giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp chị em giảm nhanh các triệu chứng đau đớn do khí huyết kém lưu thông, do bệnh lý lạc nội mạc tử cung như: đau bụng trước, trong, sau kỳ kinh, đau chướng ngực, đau lưng; giúp diều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, vón cục, không đều...Với các thành phần được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, giảm kích thước khối lạc nội mạc và kinh nguyệt không đều....
Lắng nghe nhận định về 3 lợi ích nổi trội của Phụ Lạc Cao EX trong cải thiện chứng đau bụng kinh 

Và tác dụng của Phụ Lạc Cao EX đã đem đến nhiều tin vui cho các chị em bị bệnh lạc nội mạc tử cung, tiêu biểu như trường hợp của chị Mai Thị Mỹ Tiên ở TX Hà Tiên, Kiên Giang, chị bị đau bụng kinh dữ dội do lạc nội mạc tử cung gây ra sau khi biết đến Phụ Lạc Cao EX chị đã mua về sử dụng “uống đến hộp thứ 3 tôi thấy tiến triển rõ rệt, giảm đau bụng kinh, tôi có thể đi lại bình thường, ăn uống tốt, ngủ ngon hơn” chị Tiên cho biết chị đã dùng được 7 hộp thì chị chia sẻ “chu kỳ kinh vừa rồi, tôi chỉ đau 2 ngày thôi, giảm đau rất nhiều so với trước, đau một lúc là hết, uống Phụ Lạc Cao EX có hiệu quả tốt tôi mừng quá trời”.
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0917.227.216 để được giải đáp.

Hoàng Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét