Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

3 vitamin cần thiết với bệnh nhân lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng các mảnh nội mạc tử cung đi lạc đến các vị trí khác trong cơ quan vùng chậu và vẫn phát triển theo nội tiết tố dẫn đến đến tình trạng gây đau bụng khi hành kinh và hình thành nên các mô sẹo. Mặc dù hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị khỏi hẳn bệnh này, một số biện pháp như dùng thuốc giảm đau, nội tiết tố, phẫu thuật trong trường hợp nặng…chỉ nhằm cải thiện các triệu chứng nhưng còn nhiều hạn chế.  Trong khi đó các loại vitamin C, L-carnitnine, canxi,.. được xác định có tác dụng hỗ trợ kiểm soát bệnh lạc nội mạc tử cung. Bài viết dưới đây giúp chị em hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Tác dụng của một số vitamin, khoáng chất đối với bệnh lạc nội mạc tử cung
1. Vitamin C, E
Trong một nghiên cứu được tiến hành trên 91 phụ nữ bị vô sinh thì kết quả cho thấy nhóm phụ nữ bị bệnh LNMTC có nồng độ vitamin C và nồng độ của các chất chống oxy hóa nội sinh trong huyết tương thấp hơn rất nhiều so với những người không mắc bệnh. Do đó, việc bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin C, E cho cơ thể là điều cần thiết và giúp làm giảm các triệu chứng do bệnh lạc nội mạc tử cung gây ra. Và điều này đã được các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu trên 59 phụ nữ trong độ tuổi từ 19-41 tuổi bị bệnh LNMTC và chia ngẫu nhiên làm 2 nhóm. Một nhóm được hướng dẫn dùng kết hợp vitamin C (với liều là 1000mg) và vitamin E (với liều là 1200 IU), uống mỗi ngày kéo dài đến 8 tuần, nhóm còn lại thì dùng giả dược. Kết quả sau 8 tuần cho thấy nhóm tình trạng đau bụng kinh giảm đến 43%, giảm đau khi giao hợp đến 24%, dấu hiệu viêm và sự oxy hóa giảm ở nhóm dùng vitamin E, C cao hơn so với nhóm dùng giả dược. Do đó, để bổ sung hàm lượng vitamin này cho cơ thể chị nên nên sử dụng một số thực phẩm như quả kiwi, ổi, ớt chuông, rau lá màu xanh đậm, các loại hạt, oliu, bơ….
Vitamin C, E giúp giảm triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung
2. Calcium d-glucarate
Theo các nhà nghiên cứu Calcium d-glucarate có thể giúp cơ thể đào thải lượng estrogen dư thừa ra ngoài nên điều này có thể giúp làm giảm các triệu chứng do bệnh lạc nội mạc tử cung (bởi hormone estrogen đóng vai trò chủ đạo trong việc phát sinh và tăng trưởng của tổn thương LNMTC). Theo khuyến cáo chị em nên dùng khoảng 500-1000mg Calcium d-glucarate, ngày uống 1-3 lần (lưu ý là nên dùng vitamin này theo chỉ định của bác sĩ, bởi Calcium d-glucarate có thể tương tác với những thuốc có ảnh hưởng đến nội tiết tố như thuốc tránh thai….). Ngoài dùng viên uống theo chỉ định của bác sĩ, chị em có thể bổ sung hàm lượng Calcium d-glucarate thông qua một số thực phẩm các loại rau họ cải….
3. Acid béo omega-3
Là acid béo cần thiết cho cơ thể, đồng thời acid béo omega-3 còn có tác dụng giúp chống viêm, hỗ trợ tăng tường chức năng miễn dịch của cơ thể và làm giảm các cơn đau do LNMTC gây ra. Để bổ sung hàm lượng omega-3 cho cơ thể chị em có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm giàu acid béo omega-3 như cá hồi, cá thu, quả óc chó, rau có màu xanh đậm…
Sử dụng bài thuốc thảo dược giúp cải thiện triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung
Trước đây cao lỏng Phụ Lạc Cao là bài thuốc có tác dụng làm giảm các triệu chứng do bệnh LNMTC gây ra. Và cao lỏng Phụ Lạc Cao cũng đã được nhiều bệnh viện lớn nhỏ tại Việt Nam thực hiện nghiên cứu như bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Phụ Sản Trung Ương… đều cho thấy kết quả rất tốt. Nhằm đem lại sự thuận tiện nhất cho bệnh nhân khi sử dụng các nhà khoa học đã kế thừa những tinh hoa từ công thức của cao thuốc Phụ Lạc Cao và bào chế thành công dưới dạng viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Khoát trên mình một diện mạo mới, Phụ Lạc Cao EX có tác dụng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh lạc nội mạc tử cung gây ra (như giảm đau bụng kinh, giảm kích thước khối u, giảm cường kinh, máu vón cục), giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, không đều…. Để có được những hiệu quả này, viên nén Phụ Lạc Cao EX với các thành phần đã được chọn lọc kỹ lưỡng và xác định qua lâm sàng trong nhiều năm như đan sâm, hương phụ, đương quy, nga truật, sài hồ bắc. Những thành phần này có tác dụng giúp hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, giảm đau, nhuyễn kiên hóa tích…N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng làm giảm kích thước khối lạc nội mạc tử cung, giúp giảm sự xâm lấn, giảm tăng sinh các tế bào bất thường, giảm đau, tăng khả năng thụ thai và phòng bệnh LNMTC tái phát…  

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy theo mức độ bệnh ở mỗi bệnh nhân
Với những tác dụng mà viên nén Phụ Lạc Cao EX đem lại thì chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 0917.227.216 để được giải đáp.

Bích Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét