Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Giải đáp những thắc mắc về việc tập thể dục làm giảm đau bụng kinh

Theo đông y đau bụng kinh còn gọi là thống kinh, đây là một hiện tượng gây đau bụng dưới trong những ngày hành kinh, cơn đau có thể đau dữ dội hoặc lâm râm và cũng có những trường hợp đau nhói lên từng cơn, vã mồ hôi, buồn nôn, mệt mỏi…Đau bụng kinh mặc dù không gây nguy hiểm nhưng gây gián đoạn trong công việc, học tập của chị em. Để giảm đau bụng khi hành kinh thì tập thể dục cũng được xem là một cách để giảm đau. Bởi khi tập thể dục sẽ giúp cơ thể sản sinh ra các chất có tác dụng giảm đau tự nhiên, điều này giúp chị em cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong những ngày hành kinh.
Giải đáp những thắc mắc về việc tập thể dục giúp giảm đau bụng kinh
1. Liệu tập thể dục dưới nước có giúp giảm đau bụng kinh?
Một nghiên cứu được thực hiện ở Iran, tiến hành nghiên cứu trên 40 cô gái trẻ bị chứng đau bụng kinh và được chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm. Nhóm 1 được hướng dẫn tập thể dục dưới nước trong 60 phút/lần, mỗi tuần tập 3 lần và liên tục trong 12 tuần, nhóm còn lại thì không tập luyện. Kết quả nghiên cứu sau 3 tháng cho thấy mức độ đau và thời gian đau giảm đáng kể sau 12 tuần ở nhóm tập luyện thể dục ở dưới nước.
2. Tập thể dục là làm đau bụng kinh diễn ra nặng hơn không?
Theo một số tài liệu cho thấy tập thể dục không làm cho tình trạng đau bụng khi hành kinh diễn ra nặng hơn, bởi trong quá trình luyện tập thể dục sẽ giúp tăng cường trao đổi oxi trong cơ thể, đồng thời còn giúp cơ thể tạo ra một số hormone như oxytocin, dopamine, endorphins…có tác dụng giúp giảm bớt cơn đau bụng dưới khi hành kinh, tạo cảm giác dễ chịu, tinh thần sảng khoái cho chị em. Bên cạnh đó, nếu cơ thể chị em bị thiếu hụt một số vitamin, khoáng chất như canxi, magie, vitamin D… sẽ dẫn đến tình trạng bị đau nhức cơ, mệt mỏi… Do đó, chị em tập luyện ngoài trời là cách bổ sung vitamin D, canxi… cho cơ thể và theo một số tài liệu nghiên cứu được công bố trong Archives of internal Medicine năm 2005 cũng cho thấy vitamin D và canxi cũng có tác dụng giảm các triệu chứng đau bụng kinh đáng kể.

Tập thể dục giúp giảm đau bụng kinh
3. Đối với các bài tập yoga có giúp giảm bớt cơn đau bụng không?
Một nghiên cứu được thực hiện tại trường Đại học Hồi giáo Azad, Iran đã tìm hiểu về lợi ích của yoga đối với đau bụng kinh. Nghiên cứu được tiến hành trên 92 phụ nữ và được chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm, nhóm 1 được hướng dẫn luyện tập các động tác yoga trong 3 tháng, nhóm còn lại thì không tập luyện. Sau đó các nhà nghiên cứu thu thập thông tin thông qua các bảng đánh giá về mức độ đau sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Kết quả nghiên cứu sau 3 tháng cho thấy tình trạng đau bụng kinh và thời gian đau giảm đáng kể ở nhóm tập luyện yoga cao hơn so với nhóm không tập luyện.
Sử dụng kết hợp bài thuốc thảo dược giúp giảm đau bụng
Có thể thấy tập luyện thể dục giúp ích rất nhiều cho sức khỏe, giúp duy trì vóc dáng, giúp tinh thần sảng khoái, đồng thời còn giúp giảm bớt tình trạng căng thẳng, đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt cho chị em. Bên cạnh đó, để giúp giảm đau bụng khi hành kinh diễn ra nhanh hơn và nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ cải thiện các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt…. thì chị em nên kết hợp sử dụng thêm bài thuốc được bào chế sẵn đó là viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Phụ Lạc Cao EX là bài thuốc được kế thừa những tinh hoa từ công thức bào chế cao lỏng Phụ Lạc Cao và đem lại sự tiện dụng hơn cho chị em khi sử dụng lâu dài. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công dưới dạng viên nén – khắc phục được nhược điểm so với dạng cao lỏng. Thừa hưởng một số các thành phần từ bài thuốc cao lỏng Phụ Lạc Cao như đan sâm, nga truật, sài hồ, đương quy, hương phụ và kết hợp với N-Acetyl-L-Cystein nên Phụ Lạc Cao EX có tác dụng toàn diện trong việc giảm các triệu chứng do đau bụng kinh gây ra; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt thường gặp như kinh ra ít, ra nhiều, kinh vón cục, không đều…; hỗ trợ điều trị các triệu chứng do tiền mãn kinh, lạc nội mạc tử cung….

Tác dụng của Phụ Lạc Cao EX tùy theo
mức độ bệnh ở mỗi người
Vì vậy, để xua tan nỗi ám ảnh mỗi khi nguyệt san ghé thăm chị em nên sớm sử dụng viên uống Phụ Lạc Cao EX để giảm đau bụng kinh. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin về chứng đau bụng kinh chị em có thể truy cập vào website http://daubungkinh.vn/ .

Phạm Hảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét