Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Thảo dược giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Theo thống kê, có đến hơn 90% chị em bị chứng đau bụng kinh trong thời gian diễn ra nguyệt san. Trong thời gian hành kinh, mức độ đau có thể từ nặng đến nhẹ, ngoài ra còn kèm theo triệu chứng buồn nôn, sắc mặt trắng nhạt, tay chân lạnh giá, mệt mỏi, mất sức… Biện pháp từ thảo dược giúp hỗ trợ giảm tình trạng đau bụng kinh vẫn được xem là một giải pháp an toàn và được nhiều chị em tin dùng.
Tìm hiểu về thảo dược có tác dụng giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả
1. Hương phụ
Trong dân gian còn gọi là cỏ gấu, đối với nhà nông cỏ gấu là một loại cỏ khó tiêu diệt, nhưng đây lại là một vị thuốc quý cho chị em phụ nữ nếu biết cách sử dụng. Chính vì thế mới có câu “Nam bất thiểu trần bì, nữ bất ly hương phụ”. Theo một nghiên cứu của Trương Phát Sơ, Trương Diệu Đức và Lưu Thiệu Quang (trong tạp chí y học Trung Hoa năm 1935, tập 1, kỳ 2) đã dùng hương phụ chế thành cao lỏng 5% và tiến hành thí nghiệm 102 lần trên thỏ, mèo, chó, chuột. Kết quả cho thấy hương phụ có khả năng ức chế sự co bóp và làm dịu sự căng thẳng của tử cung dù con vật có thai hay không có thai đều như nhau.


Hương phụ có tác dụng giúp giảm đau bụng kinh
 Một nghiên cứu khác được tiến hành vào năm 1959, một số tác giả ở Quí Dương y học viện (Trung Quốc) đã chứng minh được tác dụng giảm đau của hương phụ trên chuột nhắt trắng. Và qua những kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại cũng cho thấy hương phụ có tác dụng ức chế co bóp tử cung, cồn chiết xuất từ hương phụ có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giải nhiệt nhẹ… Chính vì thế hương phụ được xem là bài thuốc có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, điều kinh, giảm đau bụng kinh….
2. Đương quy
Còn gọi là tần quy, là vị thuốc có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, điều huyết, làm cho khí huyết bất ổn trở về ổn định, thông kinh…. Theo báo cáo của Dương Đại Vọng, Triệu Túc Quân (trong tạp chí y học Trung Hoa năm 1935) đã sử dụng đương quy trên 129 phụ nữ bị đau bụng kinh (có mức độ đau bụng kinh dữ dội) thì kết quả cho thấy rất tốt. Nhóm nghiên cứu đưa ra kết luận rằng đương quy có tác dụng ức chế sự co bóp của tử cung, làm dịu sự căng thẳng của tử cung nên giúp khí huyết lưu thông tốt. Ngoài ra, đương quy còn có tác dụng nhuận tràng và có thể chữa táo bón, làm giảm sung huyết vùng xương chậu… nên đương quy có tác dụng giảm đau bụng kinh và làm giảm bớt sự khó chịu cho chị em trong thời gian hành kinh.
Bài thuốc được bào chế sẵn có tác dụng cải thiện chứng đau bụng kinh hiệu quả
Có thể thấy đương quy, hương phụ là những vị thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả. Tuy nhiên việc sử dụng riêng lẻ thường không đem lại hiệu quả cao, đồng thời tốn nhiều thời gian trong việc đun sắc. Hiểu được mong muốn của chị em, các nhà khoa học đã nghiên cứu sử dụng hương phụ, đương quy kết hợp cùng với các thành phần khác là đan sâm, sài hồ, tam thất, nga truật, N-Acetyl L-Cystein  và bào chế thành công dưới dạng viên nén tiện sử dụng có tên Phụ Lạc Cao EX. Tất cả những thành phần này đã được kết hợp với nhau tạo nên một bài thuốc có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường lưu thông khí huyết; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau chu kỳ như: đau bụng kinh, đau bụng dưới đau chướng ngực, đau lưng; điều hòa các rối loạn chu kỳ, kinh nguyệt không đều…

Tác dụng của Phụ Lạc Cao EX còn tùy theo mức độ bệnh
Qua đó có thể thấy, để nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày thì ngoài việc bổ sung chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, vận động phù hợp thì chị em nên sớm sử dụng thêm viên nén Phụ Lạc Cao EX để giúp đẩy lùi chứng đau bụng kinh.
Song Diễm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét