Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Chỉ vì coi thường đau bụng kinh, hàng triệu chị em đã "gánh họa" vô sinh

Tình trạng đau bụng kinh có thể làm cho việc mang thai khó hơn không? Đây có lẽ là mối băn khoăn mà hàng triệu chị em đang khao khát có con phải đi tìm câu trả lời. Phụ nữ nên biết rằng, chứng đau bụng kinh có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của mình. Bản thân chứng đau bụng kinh sẽ không ngăn cản chúng ta mang thai. Tuy nhiên, bất cứ điều gì gây ra chứng đau bụng kinh bất thường đều có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Nguyên nhân gây ra đau bụng kinh?

Đau bụng kinh do prostaglandin gây ra. Prostaglandin là thành phần tự nhiên. Nó được tìm thấy trong các mô khắp cơ thể, kể cả trong tử cung. Prostaglandin rất quan trọng. Chúng đóng một vai trò đáng kể trong việc điều hòa viêm, tăng trưởng tế bào, điều hòa nhiệt độ cơ thể, co thắt cơ trơn và giãn nở.
Trong thời kỳ kinh nguyệt, prostaglandin kích hoạt các cơ tử cung co bóp. Điều này giúp làm bong niêm mạc tử cung. Nó cũng rất quan trọng trong việc gây co thắt dạ con và sinh con.
Nếu mức prostaglandin của bạn quá cao, chúng có thể kích thích các cơn co thắt tử cung dữ dội. Khi các cơn co thắt tử cung đặc biệt mạnh, oxy bị cắt đứt tạm thời đến các bộ phận của cơ. Tình trạng thiếu oxy dẫn đến đau bụng kinh.
 
Bất cứ điều gì gây ra chứng đau bụng kinh bất thường cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ
Lứa tuổi dậy thì có thể bị đau bụng kinh tồi tệ hơn. Lý do là vì ở giai đoạn này, cơ thể nữ giới có mức prostaglandin cao hơn. Thông thường, các cấp độ giảm dần khi người phụ nữ trưởng thành, và đau bụng kinh trở nên ít dữ dội hơn. Sau khi sinh con, mức độ đau bụng kinh ở phụ nữ phần lớn đều được cải thiện.
Các loại đau bụng kinh thường gặp
Đau bụng kinh được chia làm 2 loại: Đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát (cách gọi theo thuật ngữ y khoa).
Đau bụng kinh nguyên phát là tình trạng đau bụng kinh thông thường. Nó được tạo ra bởi các cơn co thắt do hoạt động bình thường của prostaglandin. Loại đau bụng kinh này không ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản của bạn.
Còn đau bụng kinh thứ phát là khi bạn có thời gian bị đau bụng kéo dài hoặc ở mức độ trầm trọng bởi các bệnh khác, hay do sự bất thường của hệ thống sinh sản. Đau bụng kinh thứ phát có thể dẫn đến việc thụ thai khó hơn.
Đau bụng kinh bất thường ảnh hưởng đến khả năng sinh sản
Chúng ta không nên chủ quan với các cơn đau bụng kinh. Bởi vì tình trạng đau bụng kinh kéo dài có thể do một số bệnh phụ khoa gây ra, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Đây là lý do tại sao phụ nữ nên để ý tới các cơn đau bụng kinh, khi trước đây, chị em không hề bị tình trạng này.
Dưới đây là một số bệnh khi phụ nữ mắc phải, không chỉ gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản:
Lạc nội mạc tử cung: Đây là bệnh hàng đầu gây ra tình trạng đau bụng kinh trầm trọng, kéo dài và nguy cơ vô sinh cao. Lạc nội mạc tử cung là hiện tượng lớp lót bên trong của tử cung không nằm trong tử cung, mà “đi lạc” tới buồng trứng, bàng quang hay trực tràng. Tức là nó sẽ phát triển ở bên ngoài của tử cung. Khi các lớp lót di chuyển ra ngoài tử cung, nó vẫn tiếp tục phát triển vì không có cách nào để thoát ra khỏi cơ thể, nó dày lên, phá vỡ và gây chảy máu nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt, khiến bạn có cảm giác đau bụng dữ dội.
Người ta ước tính rằng, có tới 50% phụ nữ khó thụ thai có thể bị lạc nội mạc tử cung.
U xơ tử cung là một khối mô bất thường phát triển trong cơ trơn của tử cung. Chúng hầu như là các khối u lành tính, không phải ung thư. Nhiều phụ nữ không bao giờ biết họ bị u xơ tử cung. Tuy nhiên, đôi khi, chúng có thể gây đau, làm giảm khả năng sinh sản và tăng nguy cơ sảy thai.
Bệnh viêm vùng chậu: Một nguyên nhân khác có thể gây ra đau bụng kinh dữ dội và có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản là bệnh viêm vùng chậu. Bệnh này xảy ra do nhiễm trùng ở các cơ quan sinh sản. Nó dẫn đến sự hình thành các mô sẹo ở giữa buồng trứng, ống dẫn trứng và tử cung. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng ống dẫn trứng bị tắc.
Trị dứt điểm lạc nội mạc tử cung – Giải pháp giúp cải thiện đau bụng kinh và mang lại cơ hội làm mẹ cho phụ nữ
Trong các căn bệnh trên, lạc nội mạc tử cung được biết đến là bệnh có triệu chứng gây đau bụng kinh dữ dội và tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh cao nhất. Sau đây là một số cách điều trị lạc nội mạc tử cung phổ biến:
Cách 1. Điều trị lạc nội mạc tử cung nội khoa (sử dụng thuốc)
Thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung được sử dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, có nhiều triệu chứng khó chịu như đau bụng kinh, mệt mỏi, rối loạn kinh nguyệt… Các chuyên gia cho biết: Thuốc không có tác dụng điều trị bệnh triệt để nhưng lại an toàn vì chỉ gây tác dụng tại chỗ mà không ảnh hưởng gì đến các khu vực lân cận, giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản của chị em. Khi uống thuốc, đôi khi chị em sẽ gặp một vài rối loạn nội tiết.
Cách 2. Điều trị lạc nội mạc tử cung ngoại khoa (can thiệp phẫu thuật)
Ngoại khoa là việc điều trị bằng các tiểu phẫu hoặc phẫu thuật, những tiểu phẫu này nhằm loại bỏ các khối lạc nội mạc phát triển ở bên ngoài tử cung. Mặc dù vậy, phương pháp phẫu thuật lạc nội mạc tử cung này lại ít được lựa chọn bởi vì phần lớn mọi người đều cảm thấy sợ hãi khi bị can thiệp dao kéo. Mặt khác, nếu không áp dụng các phương pháp phòng ngừa hậu phẫu thì bệnh dễ dàng tái phát.
Cách 3: Dùng sản phẩm thảo dược- Giải pháp hàng đầu giúp chị em hết đau bụng kinh, ngăn ngừa nguy cơ vô sinh do lạc nội mạc tử cung
Để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa lạc nội mạc tử cung, giải pháp tối ưu được giới chuyên gia khuyên chị em lựa chọn là dùng sản phẩm thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên an toàn, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này là Phụ Lạc Cao EX.  Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần thảo dược thiên nhiên, được chọn lọc từ công thức bào chế cao thuốc Phụ Lạc Cao (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh giảm đau, nhuyễn kiên hóa tích (làm mềm chỗ cứng làm tan chỗ tụ). Đặc biệt, sản phẩm có bổ sung N-Acetyl L cysteine có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường hệ miễn dịch, vì vậy làm giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung rất hiệu quả.
Vì vậy, viên nén Phụ Lạc Cao EX là một sự lựa chọn rất phù hợp cho những phụ nữ bị đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, giúp điều hòa các rối loạn trước, trong và sau kinh kì như đau vùng bụng dưới, đau trướng ngực, đau lưng, đem lại cơ hội làm mẹ cho chị em. Đồng thời, sản phẩm giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều, giúp giảm triệu chứng khó chịu ở phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh.
 
Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung, đem lại cơ hội làm mẹ cho các chị em
Kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Phụ sản Trung ương trên 50 bệnh nhân lạc nội mạc tử cung cho thấy, với nhóm bệnh nhân sau khi phẫu thuật được điều trị hoàn toàn bằng Phụ Lạc Cao EX thì 100% đều thấy dễ chịu, cải thiện triệu chứng, không có trường hợp nào tái phát. PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn- Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng cho biết: “Bệnh nhân lạc nội mạc tử cung nếu được dùng ngay Phụ Lạc Cao EX sau khi phẫu thuật thì có thể yên tâm từ 6 tháng đến 1 năm sau sẽ không bị tái phát”.
Tại sao nên chọn Phụ Lạc Cao EX là trợ thủ đắc lực giúp cải thiện đau bụng kinh, hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung?
  1. Sản phẩm có nguồn gốc 100% từ thảo dược tự nhiên, an toàn khi sử dụng lâu dài, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, phù hợp cho cả đối tượng là phụ nữ đã có gia đình hay những bạn gái chưa lập gia đình.
  2. Phụ Lạc Cao EX là sản phẩm đầu tiên chứa thành phần đương quy, đan sâm, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật, có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết, chống viêm, giảm đau bụng kinh hiệu quả mà không cần dùng đến thuốc giảm đau.
  3. N-Acetyl L cysteine- thành phần chính trong Phụ Lạc Cao EX có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, làm giảm sự tăng sinh tế bào bất thường, giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa lạc nội mạc tử cung tái phát; cải thiện hiệu quả chứng rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, máu vón cục,…
  4. Phụ Lạc Cao EX được bào chế dạng viên nén, thuận tiện khi sử dụng.
  5. Sản phẩm được kiểm chứng tại nhiều hội thảo khoa học, bệnh viện lớn trên toàn quốc, các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhận các giải thưởng uy tín trong nhiều năm liền.
Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về căn bệnh lạc nội mạc tử cung, hiểu về nguyên nhân, triệu chứng, phương pháp điều trị và đặc biệt là biết đến sản phẩm Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa lạc nội mạc tử cung tái phát, mang lại cơ hội làm mẹ cho người phụ nữ. Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về căn bệnh này và đặt mua Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.
Thu Phương
THÔNG TIN HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN
Người dùng phản hồi như thế nào về tác dụng cải thiện đau bụng kinh, hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung của Phụ Lạc Cao EX?
 Nhiều người đã sử dụng và cho kết quả tốt sau khi dùng Phụ Lạc Cao EX. Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Bích Nga ở Q.Bình Thạnh, TP HCM. Chị Nga đã hết đau bụng kinh và giảm một nửa kích thước khối lạc nội mạc tử cung. Xem ngay chia sẻ của chị Nga  TẠI ĐÂY.
Tương tự như chị Nga, chị Nguyễn Thị Thanh Xuân ở Đồng Nai cũng không còn lo sợ chứng đau bụng kinh mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Mời bạn theo dõi chia sẻ của chị Xuân TẠI ĐÂY.
Những chị em khác cũng kiểm chứng hiệu quả của Phụ Lạc Cao EX:
 
Giới chuyên gia đánh giá ra sao về tác dụng của sản phẩm Phụ Lạc Cao EX đối với chứng đau bụng kinh và bệnh lạc nội mạc tử cung?
Hãy cùng lắng nghe phân tích của PGS. TS Lê Thị Hiền - Nguyên Phó Trưởng khoa Phụ sản – Bệnh viện Y học cổ truyền TƯ về việc cải thiện chứng đau bụng kinh và bệnh lạc nội mạc tử cung khi dùng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX.
PGS. TS. Bác sĩ Vương Tiến Hòa - Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương phân tích về hiệu quả cải thiện các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung khi dùng Phụ Lạc Cao EX.
Giải thưởng Phụ Lạc Cao EX vinh dự nhận được
Phụ Lạc Cao EX vinh dự đón nhận giải thưởng "Sản phẩm uy tín,chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng" được đánh giá và bảo trợ bởi Hội khoa học và Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam. 
Nếu có nhu cầu tư vấn thêm về căn bệnh này và đặt mua Phụ Lạc Cao EX, hãy gọi tới số tổng đài miễn cước cuộc gọi 18006105 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207739 để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét