Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

7 mẹo giảm đau bụng kinh tại nhà trong nháy mắt

Đau tức vùng bụng dưới, mệt mỏi, chân tay bủn rủn,… là những biểu hiện thường gặp ở các chị em mỗi khi tới “ngày đèn đỏ”. Rất nhiều chị em lựa chọn phương pháp giảm đau bụng kinh bằng cách sử dụng thuốc giảm đau. Nhưng lâu dài sẽ gây nhờn thuốc và ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy làm thế nào để các chị em loại bỏ cơn đau bụng kinh? Hãy sử dụng những mẹo dưới đây để thể áp dụng ngay tại nhà, bạn nhé!

mẹo chữa đau bụng kinh hiệu quả ngay tại nhà

1. Trị đau bụng kinh bằng lá trầu không
Lá trầu được coi như một phương thuốc dân gian giúp chống viêm nhiễm phụ khoa rất hiệu quả. Tuy nhiên, ít người biết rằng, trầu không còn có tác dụng giảm đau bụng kinh khá an toàn. Bạn chỉ cần một vài lá trầu không tươi, rửa sạch và thêm vài hạt muối rồi nhai trực tiếp có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt.
2. Chữa đau bụng kinh bằng mật ong
Mật ong không chỉ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, làm đẹp da, mà còn được biết đến với công dụng giảm đau bụng kinh rất hiệu quả. Bạn chỉ cần pha 1 – 2 thìa mật ong với nước ấm rồi uống trực tiếp, cơn đau bụng kinh sẽ được xoa dịu tức thì. Bạn nên thực hiện phương pháp này hàng ngày trước và trong chu kỳ kinh nguyệt để có hiệu quả tốt nhất.
 mật ong giảm đau bụng kinh
Mật ong giúp làm giảm đau bụng kinh
3. Chữa đau bụng kinh bằng vỏ quýt
Quýt là một loại quả giàu vitamin và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Vỏ quýt còn được biết đến với cái tên trần bì có tác dụng trị ho, tiêu đờm, chữa đầy bụng khó tiêu. Nhưng không phải ai cũng biết rằng, vỏ quýt cũng giúp làm giảm đau bụng kinh rất tốt. Để giảm đau bụng kinh hiệu quả, bạn hãy lấy10g vỏ quýt, 10g gừng tươi, 30g gạo, thêm 300ml nước rồi sắc lấy nước uống. Chúng sẽ giúp bạn xua tan cơn đau bụng kinh nhanh chóng.
4. Chữa đau bụng kinh bằng trứng gà và ngải cứu
Sử dụng trứng gà và ngải cứu là cách chữa đau bụng kinh hữu hiệu đã được áp dụng từ xa xưa. Việc kết hợp trứng gà với ngải cứu là một trong những biện pháp giúp làm giảm đau bụng kinh mà không cần dùng thuốc được rất nhiều người tin tưởng áp dụng. Bên cạnh đó, ngải cứu còn là một vị thuốc giúp điều kinh, kinh nguyệt ít, kinh nguyệt nhiều và đau bụng kinh. Do vậy, vào trước và trong những ngày đau bụng kinh, các chị em có thể bổ sung thêm món trứng gà ngải cứu để giúp giảm sự khó chịu do đau bụng kinh.
5. Chữa đau bụng kinh bằng cám gạo rang chườm bụng
Sử dụng cám gạo rang thật nóng rồi bọc vào khăn mặt bông, sau đó chườm nóng lên vùng bụng dưới sẽ giúp tăng tuần hoàn lưu thông máu, giảm co thắt tử cung, từ đó giảm đau bụng kinh hiệu quả.
6. Xoa dầu hoặc dán cao để chữa đau bụng kinh
Nếu không có thời gian để thực hiện các biện pháp trên, các chị em hãy áp dụng biện pháp dùng dầu xoa hoặc dán cao để chữa đau bụng kinh. Những biện pháp này cũng đem lại hiệu quả rất cao.
7. Sử dụng thảo dược giúp giảm đau bụng kinh
Cách chữa đau bụng kinh bằng những mẹo nêu trên chỉ hiệu quả trong trường hợp đau bụng kinh ở mức độ nhẹ, âm ỉ, không dữ dội và chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Một số phụ nữ có cơn đau bụng kinh dữ dội đến mức phải sử dụng thuốc tây y để giảm đau nhưng lại phải “hứng chịu” nhiều hậu quả nặng. Chính vì vậy, nhằm giúp chị em loại bỏ cơn đau bụng kinh một cách an toàn, các nhà khoa học của Việt Nam đã nghiên cứu, kế thừa, chắt lọc những tinh hoa từ nền y học Đông và Tây y để bào chế ra thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX.
 Với các thành phần thảo dược quý như: Đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ; kết hợp với thành phần chính - chất chống oxy hóa, chống gốc tự do, tăng cường miễn dịch N-Acetyl L-Cystein, sản phẩm này giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp chị em giảm nhanh các triệu chứng đau đớn do khí huyết kém lưu thông như: Đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh, đau chướng ngực, đau lưng; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều,... Trên thực tế, rất nhiều chị em đã giảm hẳn đau bụng kinh sau khi sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, Phụ Lạc Cao EX có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, nên chị em có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.
 phụ lạc cao
Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh
Dưới đây là phân tích của GS.TS Nguyễn Đức Vy- Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ Sản TƯ về bị đau bụng kinh dùng Phụ Lạc Cao EX lâu dài được không?

Hy vọng rằng với những cách chữa đau bụng kinh nêu trên sẽ giúp bạn biết thêm cách để làm giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả ngay tại nhà. Và bạn đừng quên sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày!
Nguyễn Loan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét