Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Nghiên cứu: Cho con bú giảm nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là bệnh phụ khoa ảnh hưởng tới khoảng 10% số phụ nữ ở Mỹ. Nó đã trở thành nỗi ám ảnh cho những chị em nếu mắc phải căn bệnh này. Bệnh có thể gây ra các triệu chứng đau vùng chậu mạn tính, đau bụng kinh và đau khi quan hệ. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới tại bệnh viện Brigham and Women (Mỹ) cho thấy, phụ nữ cho con bú càng kéo dài thì giảm đáng kể nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung. Kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí BMJ.

Cho con bú giảm nguy cơ lạc nội mạc tử cung
Cách nghiên cứu được thực hiện như thế nào?
Tiến sĩ Leslie Farland, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Vô sinh và Phẫu thuật Sinh sản thuộc BWH, đã sử dụng dữ liệu từ Nghiên cứu sức khỏe y tá II (NHSII), một nghiên cứu tiến cứu bắt đầu từ năm 1989. Nhóm nghiên cứu đã phân tích được 72.394 phụ nữ có một hoặc nhiều lần mang thai kéo dài ít nhất 6 tháng. Những người tham gia nghiên cứu đã theo dõi trong hơn 20 năm.
Trong thời gian đó, có 3.296 người tham gia đã được chẩn đoán là mắc chứng lạc nội mạc tử cung sau lần mang thai đầu tiên của họ. Đối với mỗi lần mang thai, những người tham gia cho biết họ đã cho bú bao lâu, cho dù họ đã làm như vậy và thời gian trôi qua trước thời kỳ bú hậu đầu tiên.
Cho con bú làm giảm nguy cơ mắc chứng nội mạc tử cung lên đến 40%
Kết quả cho thấy nguy cơ mắc chứng lạc nội mạc tử cung giảm khoảng 8% với phụ nữ cho con bú sữa mẹ trong ba tháng cho mỗi lần mang thai. Tuy nhiên, đối với những phụ nữ cho con bú mẹ hoàn toàn, nguy cơ bị bệnh giảm xuống 14 %
Nuôi con bằng sữa mẹ trong tổng số ba năm hoặc nhiều năm của một người phụ nữ làm giảm nguy cơ bị bị lạc nội mạc tử cung gần 40 %.
Các kết quả nghiên cứu được cho là do thay đổi hoóc môn khi cho con bú tạm thời vô kinh trong thời kỳ cho con bú cũng làm thay đổi sự tiết ra của một số hoocmon nhất định, như oxytocin và estrogen làm giảm nguy cơ mắc bệnh này.
Tác giả nghiên cứu Leslie Farland cũng cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra rằng những phụ nữ cho con bú sữa mẹ lâu hơn ít bị chẩn đoán bị lạc nội mạc tử cung hơn. Và bên cạnh đó, do tính chất mãn tính của chứng lạc nội mạc tử cung và rất ít các yếu tố nguy cơ có thể điều chỉnh được hiện nay thì việc cho con bú sữa mẹ có thể là một hành vi có thể sửa đổi quan trọng để giảm nguy cơ mắc chứng nội mạc tử cung ở phụ nữ sau khi mang thai”
Ông cũng nói thêm “Những phát hiện của chúng tôi cho thấy sự hỗ trợ cho cơ thể của y tế công cộng và các tài liệu chính sách ủng hộ việc thúc đẩy cho bú sữa mẹ. Công việc của chúng tôi có ý nghĩa quan trọng để tư vấn cho những phụ nữ đang tìm kiếm để giảm nguy cơ mắc chứng nội mạc tử cung”
Nhóm nghiên cứu kết luận, các kết quả này ủng hộ việc cho con bú. Các tác giả hy vọng rằng, nghiên cứu trong tương lai sẽ tìm hiểu xem liệu cho con bú có giúp giảm các triệu chứng lạc nội mạc tử cung ở những phụ nữ có chẩn đoán mắc bệnh này hay không.
Đẩy lùi bệnh lạc nội mạc tử cung bằng thảo dược
Bên cạnh vấn đề cho con bú có thể giảm nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung thì hiện nay một yêu cầu cũng được đặt ra cho giới y học đó là tìm ra những phương pháp điều trị mới, hiệu quả, an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân. Và điều này không chỉ dừng lại ở y học hiện đại, trong y học cổ truyền các bài thuốc được lưu truyền từ xa xưa đã được các nhà khoa học kế thừa, nghiên cứu và phát triển tạo ra các dạng dùng tiện hợi. Bài thuốc được các chuyên gia đánh giá cao trong điều trị lạc nội mạc tử cung là bài thuốc đông y của dân tộc Di vùng Vân Nam-Trung Quốc. Bài thuốc này trước đây đã được bào chế thành dạng Cao lỏng Phụ Lạc Cao là sản phẩm điển hình đi đầu trong các dòng sản phẩm từ thảo dược, có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung.
Và hiệu quả của Phụ Lạc Cao cũng đã giúp nhiều chị em thoát khỏi nổi ám ảnh do lạc nội mạc tử cung, tiêu biểu như trường hợp của chị Nguyễn Thị Ngọc Châm (đến từ Tp.Biên Hòa-Đồng Nai). Mỗi lần tới chu kỳ là chị bị đau bụng kinh dữ dội do bệnh LNMTC ở buồng trứng trái gây ra, không dừng lại ở đó chị còn bị rong kinh, đau tức bụng dưới sau phẫu thuật rất nhiều. Nhưng kể từ lúc biết đến cao thuốc Phụ Lạc Cao thì “tình trạng rong kinh gần như hết hẳn, đau tức bụng được cải thiện khoảng 80 -90% và tôi cũng rất yên tâm sử dụng Phụ Lạc Cao vì biết cao thuốc đã được nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ cho hiệu quả rất tốt. Sau một thời gian sử dụng qua lần tái khám gần đây nhất, kết quả buồng trứng trái và phải của tôi đều bình thường, không bị tái phát lạc nội mạc tử cung nữa, chắc tôi sẽ phải gắn bó với Phụ Lạc Cao đến khi mãn kinh” chị vui vẻ cho biết.
Bên cạnh đó, hiện nay công thức Phụ Lạc Cao lỏng đã được cải tiến thành dạng viên tiện dùng là Phụ Lạc Cao EX, đây được xem là công thức toàn diện trên bệnh nhân lạc nội mạc tử cung và bị chứng đau bụng kinh. Ngoài việc giữ lại các thành phần chính trong cao lỏng thì dạng viên có bổ sung thêm thành phần N -Acetyl - L-Cysteine - chất chống oxy hóa mạnh và có tác dụng giảm kích thước khối lạc nội mạc tử cung cũng như hỗ trợ cải thiện khả năng sinh sản.
Lắng nghe phân tích từ GS.TS Nguyễn Đức Vy về 3 ưu điểm vượt trội của Phụ Lạc Cao EX trong cải thiện chứng đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung.
Từ đó có thể thấy Phụ Lạc Cao EX là bước đột phá là một lựa chọn tối ưu cho chị em đang gặp tình trạng đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0917.227.216 để được các giải đáp.
Hải Hà



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét