Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

7 điều chỉ có phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung mới hiểu được!

Đau bụng kinh khủng, đau còn hơn đau đẻ, mỏi lưng, stress, mệt mỏi và thiếu máu… là cảm giác chỉ có ở những người mắc bệnh lạc nội mạc tử cung mới hiểu được. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu cụ thể hơn những phiền phức, những khó khăn chỉ riêng những người mắc căn bệnh này phải trải qua.
Chỉ phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung mới hiểu được đó là nỗi ám ảnh
1. Cơn đau – nỗi ám ảnh của chị em bị lạc nội mạc tử cung
Với đa số chị em khi đến chu kỳ kinh nguyệt bị đau bụng kinh là sinh lý hoàn toàn bình thường bởi đó là do sự co thắt tử cung giúp đẩy máu kinh nguyệt từ tử cung ra ngoài. Tuy nhiên, với những chị em bị lạc nội mạc tử cung thì khác hoàn toàn, cơn đau này không chỉ dừng lại ở mức độ khó chịu mà có đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng bởi những vị trí nội mạc tử cung đi lạc cũng chịu tác động của nội tiết buồng trứng nên cũng dầy lên và sung huyết, chảy máu nhưng nội mạc tử cung đi lạc lại hình thành nên những khối u máu không thoát ra được nên gây viêm dính và gây đau.
Cơn đau này nhiều chị em mô tả còn hơn đau đẻ, đau muốn chết đi vì quá sức chịu đựng. Không những chỉ đau trong chu kỳ kinh mà có những chị em cơn đau khi quan hệ tình dục, đau trước và sau chu kỳ kinh.
2. Mang thai không phải là chữa bệnh
Mặc dù trong thời gian mang thai phụ nữ sẽ không cảm thấy đau bởi mức progesterone cao hơn giúp bù lại tác dụng của estrogen. Tuy nhiên, sau khi sinh thì lạc nội mạc tử cung sẽ tiếp tục gây ảnh hưởng đến chị em.
Bên cạnh đó, chị em bị lạc nội mạc tử cung sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình mang thai. Theo kết quả thống kê cho thấy, đến 50% phụ nữ bị bệnh sẽ dẫn đến vô sinh.
3. Phẫu thuật cắt tử cung không phải là biện pháp tốt nhất
Cắt bỏ tử cung nên được coi là phương sách cuối cùng cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung, và chỉ nên được xem xét sau khi họ có con. Mặc dù nó sẽ làm giảm bớt đau liên quan đến bệnh, nhưng nó sẽ không chữa được những cơn đau do mô đã phát triển bên ngoài tử cung.
4. Phẫu thuật sẽ cần được thực hiện thường xuyên.
Hầu hết chị em nếu khối lạc nội mạc tử cung lớn, xuất hiện các cơn đau qua sức sức chịu đựng, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống sẽ được chỉ định điều trị phẫu thuật. Một bác sĩ phẫu thuật có thể loại bỏ các mô không đi lạc nhưng nó sẽ phát triển trở lại sau vài tháng. Do đó, nhiều phụ nữ chọn cách điều trị bằng nội tiết tố như thuốc tránh thai, thuốc làm vô kinh để làm giảm các triệu chứng và làm giảm nguy cơ khối u phát triển gây viêm dính các cơ quan trong khoang bụng.
Nhiều phụ nữ sẽ có nhiều hơn một phẫu thuật trong đời để loại bỏ lạc nội mạc bằng phẫu thuật. Một số trường hợp nặng sẽ phải phẫu thuật mỗi vài năm.
5. Có thể nhận được ý kiến ​​của bác sĩ thứ hai, thứ ba, thứ tư.
Theo thống kê, từ khi xuất hiện cơn đau đến khi phát hiện bệnh lạc nội mạc phụ nữ phải mất đến 7 -8 năm. Đôi khi, cần khám bác sĩ khác nếu chị em đang phải vật lộn với các triệu chứng không được chẩn đoán . Lạc nội mạc tử cung có thể không xuất hiện trên một máy quét và phẫu thuật thường là cách duy nhất để xác nhận nếu một người phụ nữ bị bệnh.
Do đó, bạn đừng chủ quan nếu cơn đau nhiều nhưng lại chưa xác định được lý do thì có thể không chỉ khám tại bệnh viện này mà bạn vẫn có thể đổi địa điểm để có thể phát hiện được chính xác nguyên nhân.
6. Hãy chăm sóc cơ thể của bạn.
Chế độ ăn kiêng và tập thể dục sẽ không chữa được chứng lạc nội mạc tử cung nhưng nó có thể làm cho các triệu chứng trở nên dễ chịu hơn. Nghỉ ngơi nhiều và ăn một chế độ ăn nhiều chất xơ, hoa quả và rau cải, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và chất đạm ít chất béo. Một số phụ nữ nhận thấy rằng loại bỏ một số thực phẩm nhất định, như gluten hoặc sữa, làm cho họ cảm thấy tốt hơn, do đó, thử nghiệm với các nhóm thực phẩm để xem nó có bất kỳ ảnh hưởng đến các triệu chứng lạc nội mạc tử cung của bạn.
Tập thể dục khi bạn cảm thấy khoẻ, nhưng hãy nghỉ ngơi khi bạn đang trải qua một cơn bùng phát, vì tập thể dục quá mức có thể gây ra chảy máu nặng.
7. Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp cải thiện triệu chứng và kích thước khối lạc nội mạc tử cung
Từ xa xưa điều trị lạc nội mạc tử cung bằng đông y đã được sử dụng rất nhiều. Thuốc đông y mang lại hiệu quả điều trị rất tốt và an toàn cho bệnh nhân, do sử dụng những thảo dược thiên nhiên không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, sử dụng phương pháp này người bệnh phải kiên trì điều trị, sử dụng thuốc trong thời gian dài mới cho hiệu quả tốt nhất.
Hiện nay sản phẩm đang được nhiều chuyên gia khuyên dùng là sản phẩm Phụ Lạc Cao EX. Đây là sản phẩm được cải tiến từ cao lỏng Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng tại bệnh viện Phụ Sản TW và Bệnh viện Từ Dũ cho thấy có hiệu quả cải thiện triệu chứng rõ rệt và có tác dụng giảm kích thước khối u sau 3 tháng sử dụng cũng như giúp phòng ngừa tái phát. Phụ lạc Cao EX vừa giúp điều hòa miễn dịch, đồng thời lại có tác dụng hoạt huyết, giúp kinh nguyệt lưu thông tốt, từ đó giúp giảm cơn đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt,… . Với thành phần gồm những thảo dược quý: Đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ kết hợp với thành phần chính - chất chống oxy hóa, chống gốc tự do, tăng cường miễn dịch N-Acetyl L-Cystein. Hợp chất này theo trang thông tin nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Quốc Gia Hoa Kỳ thì còn có tác dụng giảm kích thước khối lạc nội mạc tử cung cũng như cải thiện khả năng sinh sản tốt. Do đó, sản phẩm Phụ Lạc Cao EX ra đời được xem là bước đột phá giúp chị em giảm nhanh các triệu chứng đau đớn do khí huyết kém lưu thông như: đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh, đau chướng ngực, đau lưng; Giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều; Cải thiện kích thước khối lạc nội mạc tử cung và hỗ trợ cải thiện khả năng sinh sản.
Trên thực tế, rất nhiều chị em đã giảm hẳn đau bụng kinh sau khi sử dụng sản phẩm, chị em có thể tham khảo tại đây. Đặc biệt, TPCN Phụ Lạc Cao EX có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên chị em có thể yên tâm sử dụng lâu dài mà không phải lo lắng về tác dụng phụ.
Lan Lê


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét