Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Giảm đau bụng kinh bằng 3 cây thuốc trong vườn nhà

Triệu chứng đau bụng kinh thường xuất hiện trước, trong hoặc sau kỳ kinh với những cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội. Đau bụng kinh được chia thành 2 loại: đau bụng kinh nguyên phát và đau bụng kinh thứ phát. Trong đó, đau bụng kinh nguyên phát là tình trạng thường gặp ở các chị em. Để giảm đau bụng kinh thay vì dùng thuốc giảm đau có nhiều tác dụng phụ, chị em có thể lựa chọn các phương pháp an toàn khác từ thiên nhiên như hoa hồng, hương phụ, ngải cứu….
3 vị thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh
1.     Hoa hồng
Hoa hồng có tên khoa học là Rosa chinensis, theo y học cổ truyền hoa hồng có vị ngọt, hơi đắng, tính ấm, có tác dụng hoạt huyết, chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh…Từ xa xưa, hoa hồng đã được sử dụng trong các bài thuốc thảo dược Trung Hoa dùng để điều trị chứng đau bụng kinh….
Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu về tác dụng của hoa hồng. Nghiên cứu gồm có 109 các thiếu nữ khoảng 15 tuổi trở lên bị chứng đau bụng khi hành kinh, chia làm hai nhóm: Một nhóm được dùng trà hoa hồng theo hướng dẫn ngày uống 2 lần và tăng dần số lượng uống mỗi ngày, dùng liên tục trong 6 tháng; nhóm còn lại thì không dùng bất cứ biện pháp gì. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm sử dụng trà hoa hồng giảm đau bụng kinh đáng kể, giảm bớt sự khó chịu khi hành kinh so với nhóm còn lại.
Cách dùng: lấy khoảng 6 búp hoa hồng khô cho vào ly có sẵn 100ml nước sôi, để khoảng 10 phút, ngày uống 2 lần, uống trước khi thấy kinh khoảng 12 ngày. 
2. Cây ích mẫu:
Ích mẫu có tên khoa học là Leonurus hetorophyllus, theo đông y ích mẫu có vị cay, đắng, tính mát, đi vào kinh can và tâm bào, có tác dụng hoạt huyết, khứ ứ nên có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, giảm đau bụng kinh…
Cách dùng: lấy một nắm cây ích mẫu, cho thêm nước nấu sôi lên trong khoảng 10 phút, gạn lấy nước, ngày uống 2-3 lần.

Ích mẫu có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả
3.Hương phụ
Hương phụ hay còn gọi là cỏ gấu, có tên khoa học là Cyperus rotundus. Theo đông y, hương phụ có vị cay, hơi đắng… có tác dụng lý khí, giải uất, điều kinh, giảm đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt…. Qua những kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy hương phụ có tác dụng ức chế co bóp tử cung, cồn chiết xuất từ hương phụ có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giải nhiệt nhẹ…
Cách dùng: hương phụ tứ chế, lá ngải cứu, trần bì mỗi loại 20g, nguyệt quý hoa 2 đóa; hoặc dùng khoảng 20g hương phụ tứ chế, cây ích mẫu 12g. Sắc uống mỗi ngày 2 lần.
Với việc ứng dụng từ y học cổ truyền, các bài thuốc dân gian đạt hiệu quả và độ an toàn cao tuy nhiên đều có chung nhược điểm đó là bệnh nhân phải tốn nhiều thời gian để bào chế. Ngày nay cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền y học, các nhà khoa học đã kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại tạo ra các sản phẩm tiện sử dụng có nguồn gốc từ thảo dược. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm này, là sự ra đời sản phẩm Phụ Lạc Cao từ bài thuốc cổ truyền của dân tộc Di – Trung Quốc, điều này đã đem đến nhiều sự thuận tiện cho bệnh nhân khi sử dụng.
Tác dụng giảm đau bụng kinh của Phụ Lạc Cao
Cao lỏng Phụ Lạc Cao với thành phần chính là nga truật, theo đông y nga truật có vị cay, đắng, tính ôn, trị các chứng ứ huyết, đau bụng kinh, mất kinh… Cùng với các thành phần khác như hương phụ, đan sâm, sài hồ… có tác dụng điều trị chứng đau bụng kinh rất hiệu quả, giảm đau bụng kinh ở những bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung, điều trị các chứng ứ huyết, kinh nguyệt không đều….
Tác dụng giảm đau bụng kinh của Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu chứng minh tại Trường Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài, kết quả nghiên cứu cho thấy: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, 51.7% bệnh nhân hết đau bụng kinh, 80% có tác dụng duy trì sau khi ngừng điều trị 2 tháng; Số ngày đau bụng giảm, lượng kinh, màu sắc kinh được cải thiện, không còn bệnh nhân nào có máu cục; hầu như không có tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng sức khỏe….. 
Tác dụng của Phụ Lạc Cao đã giúp nhiều chị em tìm lại được ý nghĩa của cuộc sống, tinh thần lạc quan, vui vẻ, không còn muộn phiền mỗi khi tới chu kỳ kinh. Tiêu biểu như trường hợp của chị Bích Nga (ở Bình Thạnh, TP.HCM), mỗi lần tới chu kỳ kinh là nỗi ám ảnh kinh hoàng của chị, chị bị đau tức bụng dữ dội, ngủ không ngon giấc, đứng lên ngồi xuống khó khăn… qua thăm khám chị mới biết mình bị lạc nội mạc tử cung và bác sĩ yêu cầu phải phẫu thuật ngay. Do bận rộn nên chị không có điều kiện phẫu thuật mà lên mạng tìm hiểu phương pháp điều trị và chị biết đến  Phụ Lạc Cao. Sau khi dùng được 5 lọ thì “máu kinh không còn bị vón cục, ra đều đặn hơn, bụng nhẹ hẳn, không còn đau tức, người cảm thấy rất thoải mái” - chị Nga cho biết. Sau khi đi tái khám lại thì kích thước khối u của chị giảm xuống một nửa và chị cũng đang tiếp tục duy trì sử dụng để điều trị bệnh và hy vọng khỏi hẳn.
Để tăng cường tác dụng của Phụ Lạc Cao cũng như tiện dụng hơn Phụ Lạc Cao đã được cải tiến thành sản phẩm dạng viên Phụ Lạc Cao EX. Sản phẩm vẫn giữ lại các vị thuốc đông y chủ lực và bố xung thêm thành phần chính chất chống oxy hóa, chống gốc tự do là N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và chống lại các tác nhân gây bệnh, từ đó giúp ngừa tái phát các tình trạng thường gặp ở phụ nữ như đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, rối loạn kinh nguyệt…
Theo GS.TS Nguyễn Đức Vy, chính nhờ sự kết hợp giữa các thành phần này lại với nhau đã tạo nên một bài thuốc có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, làm giảm các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt... để hiểu rõ hơn về những ưu điểm của viên nén Phụ Lạc Cao EX xin mời quý vị theo dõi đoạn video sau:
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 0917.227.216 để được giải đáp.
Mai Lan


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét